'Shang-Chi' là phim chiếu rạp trong đại dịch đầu tiên thu hơn 200 triệu USD tại Mỹ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
02/10/2021 15:00 GMT+7

Bom tấn Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (gọi tắt là Sang-Chi ) do Destin Daniel Cretton đạo diễn đã xô đổ các kỷ lục phòng vé tại Mỹ trong đại dịch Covid-19.

Sau màn ra mắt ấn tượng vào cuối tuần trước, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (Sang-Chi và Huyền thoại Thập luân) đang phá thêm nhiều kỷ lục. Theo The Hollywood Reporter, bộ phim Marvel đăng quang danh hiệu đầu tiên, kiếm được hơn 200 triệu USD tại phòng vé ở Mỹ kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu .

Lưu Tư Mộ trong phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

IMDB

Shang-Chi công chiếu lần đầu vào ngày 3.9, Lưu Tư Mộ đóng vai chính, được phát hành độc quyền tại rạp, không giống như các bộ phim khác của Disney trong một năm rưỡi qua phát hành kép, vừa rạp vừa trực tuyến. Sang-Chi hiện đang ở tuần thứ năm ra rạp và luôn chiếm những vị trí đầu vào mỗi cuối tuần, theo The Wrap .

Bộ phim đã gây chú ý trong tuần mở màn, thu về kỷ lục 85,3 triệu USD tại phòng vé nội địa (Mỹ). Với thành công liên tục, Shang-Chi thậm chí đánh bại một bộ phim khác của Marvel phát hành năm 2021 là Black Widow (thu được 183,4 triệu USD ở Mỹ). Tính đến nay, Shang-Chi thu về hơn 367 triệu USD khắp toàn cầu.

Cảnh hành động trong phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

IMDB

Ngoài việc phá vỡ các kỷ lục, Shang-Chi đang tạo ra sự thay đổi trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi là phần đầu tiên trong MCU do một diễn viên châu Á dẫn dắt và có dàn diễn viên chủ yếu là châu Á.

Lưu Tư Mộ tuyên bố vào tháng 5 qua, bộ phim anh đóng là "một sự tôn vinh châu Á" và nói thêm: "Tôi rất phấn khích và tôi nghĩ về tất cả những điều tốt lẫn xấu. Đó chắc chắn là một cuộc hành trình mà tôi rất vinh dự khi được trải nghiệm. Tôi biết rằng nó sẽ không dễ dàng, nhưng đồng thời, tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi được trở thành một phần của phong trào thúc đẩy xã hội tiến lên."

Shang-Chi còn có sự tham gia diễn xuất của Awkwafina, Dương Tử Quỳnh, Ben Kingsley, Lương Triều Vỹ... Mặc dù bộ phim đạt được thành công chưa từng có tại các rạp chiếu, nhưng khán giả ngồi tại nhà cũng sẽ sớm có thể thưởng thức. Disney lên kế hoạch phát hành Shang-Chi trên Disney + và các nền tảng trực tuyến khác bắt đầu từ ngày 12.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.