Xe Trung Quốc BEIJING X3 đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/10/2021 16:51 GMT+7

Chiếc BEIJING X3 được xem là mẫu xe đàn em của BEIJING X7 đình đám tại Việt Nam có kích thước tương đương xe SUV hạng B như Hyundai Kona, KIA Seltos.

Ngày càng có nhiều mẫu xe Trung Quốc đưa về Việt Nam và mới đây nhất là chiếc BEIJING X3 thuộc phân khúc thấp hơn mẫu xe anh em BEIJING X7 đình đám tại thị trường Việt Nam hồi năm 2020. Chiếc Crossover hạng B này cạnh tranh trong phân khúc với Hyundai Kona, KIA Seltos hay đồng hương MG ZS. Xe được một doanh nghiệp ở Hải Phòng nhập về thử nghiệm, chưa bán ra đại trà nên chưa có giá chính thức.

BEIJING X3 đầu tiên về Việt Nam xếp cùng phân khúc với KIA Seltos và Hyundai Kona

BEIJING X3 còn có tên gọi khác là BAIC Senova Zhidao X3 tại thị trường Trung Quốc. Xe có giá khởi điểm 49.900 nhân dân tệ (khoảng 7.730 USD). Phiên bản cao cấp nhất có thể lên tới 95.900 nhân dân tệ (khoảng 14.860 USD).

Nằm trong phân khúc B, chiếc crossover BEIJING X3 có kích thước dài 4.325 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm. Các số đo tương đương đối thủ KIA Seltos đang được THACO (Trường Hải) lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Kích thước dài hơn 4,3 m giúp BEIJING X3 dễ dàng di chuyển trong đô thị, phù hợp với khách hàng nữ

Cung cấp sức mạnh cho BEIJING X3 là động cơ 1.5L tăng áp mang mã A151, 4 xi lanh, công suất cực đại 116 mã lực, mô men xoắn tối đa 148 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT tùy phiên bản, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, không có tùy chọn dẫn động 2 cầu.

Ngoại hình bên ngoài khá trau chuốt với đèn pha và đèn hậu LED, bộ bánh xe mang kích thước 16 inch. Hệ thống treo trước là loại McPherson, trong khi treo sau là thanh dầm xoắn giống các đối thủ cùng phân khúc.

Kích thước nhỏ gọn giúp BEIJING X3 phù hợp di chuyển trong đô thị, nhất là với các tay lái nữ. So với mẫu xe đàn anh BEIJING X7 về Việt Nam trước đó, BEIJING X3 có ít công nghệ và tiện nghi hơn, giá bán dự đoán nằm ở mức dưới 500 triệu đồng nếu bán ra thị trường Việt Nam.

Nếu bán ra tại Việt Nam, BEIJING X3 sẽ có mức giá dự đoán dưới 500 triệu đồng

Phân khúc xe SUV đô thị trong thời gian tới tại Việt Nam sẽ rất sôi động khi có sự góp mặt của Toyota Raize và KIA Sonet nằm ở phân khúc xe crossover hạng B-, mức giá cũng nằm ở khoảng 500 triệu đồng. Nếu BEIJING X3 bán ra thị trường Việt Nam sẽ gặp khó khăn không nhỏ với các đối thủ đã có tên tuổi từ lâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.