TP.HCM ngày thứ 2 ‘bình thường mới’: Ùn ùn xe cộ, nhiều dịch vụ đông nghẹt khách

02/10/2021 20:50 GMT+7

Hôm nay 2.10, là ngày thứ 2 TP.HCM nới lỏng nhiều hoạt động. Đường sá ùn ùn xe cộ nối đuôi nhau, hàng loạt dịch vụ đã mở cửa đón hàng dài khách.

Sài Gòn sôi động trở lại

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường nội ô TP.HCM, như Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (Q.1); đường Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), đường Trường Chinh (Q.Tân Bình)... hầu như đường nào cũng đông nghẹt xe cộ. Người dân ra đường với nhiều lý do: mua thực phẩm, mua sách vở, thiết bị điện tử, mua thuốc, giao hàng…

Bản tin Covid-19 ngày 2.10: Các địa phương phối hợp hỗ trợ người muốn về quê

Anh T.M.Nghĩa (26 tuổi) là nhân viên tại một siêu thị mini ở trên đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh) vừa giao xong những đơn hàng cho khách. Anh cho biết hôm nay ra đường, lượng xe cộ đông đúc gấp rưỡi so với hôm qua nên có chút “chưa quen”.

Dòng xe dừng đèn đỏ trên đường Võ Thị Sáu (Q.1)

cao an biên

Dù là giữa trưa nhưng vẫn có nhiều phương tiện trên đường Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh)

CAO AN BIÊN

Dòng xe lưu thông trên đường Võ Thị Sáu (Q.1)

cao an biên

“Trong lúc TP giãn cách có thời điểm tôi được ra đường giao hàng cho khách, lúc đó đường vắng lắm nên chạy xe cũng thoải mái. Bây giờ nhiều xe cộ, mình chạy cũng cẩn thận hơn. Đông xe, nhưng mà vui, vậy mới là Sài Gòn chứ. 2 ngày qua thấy nơi này có sức sống hơn, tôi cũng bất ngờ vì Sài Gòn “trở lại” nhanh tới vậy”, anh bộc bạch.

Khách đông gấp 3 ngày thường, nhân viên cửa hàng máy tính nhịn ăn sửa xuyên trưa

Hơn 15 giờ, chị Thùy Chân (23 tuổi) cùng một người bạn đến một cây ATM trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) để rút tiền, sẵn ghé siêu thị mua một vài món đồ thiết yếu.

Đường Ba Tháng Hai (Q.10) đông phương tiện lưu thông

CAO AN BIÊN

Cầu Nguyễn Tri Phương (Q.8) nhộn nhịp chiều nay

cao an biên

Đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) nhiều xe

CAO AN BIÊN

Chị Chân kể trong suốt thời gian qua, khi TP.HCM giãn cách xã hội, chị hiếm khi ra ngoài, chủ yếu đặt hàng qua mạng. Sáng 1.10, khi được phép ra ngoài, chị mới bắt đầu dắt chiếc xe của mình đến cửa tiệm gần nhà để sửa, và đó cũng là lần đầu tiên sau nhiều tháng, chị thấy thoải mái đến vậy.

“Ở trong nhà mấy tháng rất tù túng. Hôm qua ra ngoài, tôi thấy đường sá đã rất đông rồi, hôm nay trời có mưa nhưng tôi thấy đông hơn. Cảm giác không khác gì những ngày trước dịch. Hôm nay tôi sẽ ghé tiệm trà sữa mua mấy ly, rồi vào siêu thị sắm thực phẩm luôn”, chị dự tính.

Tiệm sửa xe ngày đầu mở cửa: Vừa mở mắt đã thay 30 bình ắc quy!

Nhiều dịch vụ hàng dài khách

Trong ngày thứ 2 nhiều loại hình dịch vụ được phép mở cửa trở lại, Thanh Niên ghi nhận các hàng quán, tiệm sửa xe, nhà sách, tiệm hớt tóc, cửa hàng điện thoại, phụ kiện điện tử… đông đúc khách. Ai cũng mừng rỡ vì có thể giải quyết nhu cầu cá nhân sau nhiều tháng “ai ở đâu ở yên đó”.

Shipper chờ nhận đơn trước một quán ăn trên đường Cao Thắng (Q.10)

CAO AN BIÊN

Người dân chờ mua bún đậu trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10)

cao an biên

Cửa hàng sửa chữa, bán phụ kiện điện thoại trên đường Ba Tháng Hai đông nghẹt người

CAO AN BIÊN

Bước ra ngoài một cửa hàng sửa máy tính, điện thoại trên đường Ba Tháng Hai (Q.10), anh Nguyễn Anh Tài hớn hở kiểm tra chiếc điện thoại vừa mới sửa lỗi sập nguồn rồi nhét vào ba lô.

“Điện thoại bị hư của tôi lưu nhiều số người thân, hình ảnh trong đó nên cũng khá quan trọng. Sau khi nới lỏng giãn cách, việc đầu tiên tôi làm là sửa xe, sau đó là sửa điện thoại. Do lỗi cũng không lớn nên người ta sửa khá nhanh, chừng 30 phút là xong rồi, nhưng vì xếp hàng đợi lâu nên cũng bất tiện chút ít”, anh bày tỏ. Anh mong rằng thời gian tới dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn để có thể về thăm gia đình ở Tây Ninh vì rất nhớ.

Người dân đến một siêu thị ở Q.Gò Vấp mua sắm chiều nay

CAO AN BIÊN

Người xếp hàng đông đúc trước một quán trà sữa trên đường Cách Mạng Tháng Tám

CAO AN BIÊN

T
Một nhân viên cây xăng cho biết nhiều người dân đến đổ xăng tăng đột biến trong 2 ngày qua

CAO AN BIÊN

Người dân chờ mua vịt quay trước một tiệm ở Q.1

CAO AN BIÊN

Cùng nhóm bạn của mình đứng đợi để mua trà sữa ở một quán lớn trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), chị Lâm Ái Nhi (24 tuổi) kể suốt thời điểm giãn cách, các quán trà sữa đóng cửa nên không thể mua.

Tiệm tóc Sài Gòn kín lịch cả tuần ngày đầu mở lại: Ai dời lịch thì mất chỗ

Hai ngày nay, khi được ra ngoài, chị cùng bạn đến quán quen mua trà sữa, sẵn ngắm Sài Gòn nhộn nhịp sau nhiều tháng buồn hiu hắt. Dù đã đợi gần 15 phút vì phía trước còn nhiều shipper, tuy nhiên chị Nhi cho biết: "So với 4 tháng qua thì 15 phút này không là gì”.

“Ra ngoài mua đồ nhưng tụi mình cũng tuân thủ 5K để đảm bảo an toàn, ngoài việc chích vắc xin rồi thì thực hiện tốt việc này cũng giúp dịch bệnh hạn chế lây lan. Mong là mọi người không chủ quan”, chị Nhi cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.