Tuyển Oman chạy đà tích cực trước trận gặp Úc và Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/10/2021 09:25 GMT+7

Tuyển Oman tiếp tục có sự chuẩn bị khá tốt trước 2 lượt trận gặp Úc (ngày 7.10) và Việt Nam (12.10) thuộc bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 2 trận giao hữu thắng Nepal và CLB Qatar Military (Qatar).

Ở trận làm nóng mới nhất gặp Qatar Military hôm 1.10, tuyển Oman đã thắng với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công của tiền vệ Issam Al-Sabhi và tiền đạo Harib Al-Saadi. Theo tờ Al Watan, sau khi tung vào sân 2 đội hình khác nhau, HLV Branko Ivankovic của tuyển Oman khá hài lòng với các cầu thủ của mình, đặc biệt là phong độ của Al-Saadi, người ghi bàn thắng trong chiến thắng gây sốc 1-0 trên sân Nhật Bản ở lượt trận đầu. Trước đó, sau khi đến Doha để chuẩn bị cho trận gặp Úc ngày 21.9, tuyển Oman đã có trận giao hữu với chiến thắng đậm 7-2 trước Nepal.

Tuyển Oman (phải) có 2 trận khởi động toàn thắng trước cuộc đụng độ Úc và Việt Nam

LĐBĐ OMAN

Tuy nhiên, theo nhận định của báo giới địa phương, 2 trận giao hữu với 9 bàn thắng vừa qua không phản ánh sự cải thiện quá nhiều ở hàng công tuyển Oman, đặc biệt là việc áp đặt lối chơi sau trận đấu bế tắc thua Ả Rập Xê Út 0-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2. Theo đánh giá, tuyển Nepal quá yếu nên các cầu thủ Oman gần như không phải nỗ lực nhiều để ghi bàn và giành chiến thắng. Trong khi đó, do giải quốc nội Qatar đang diễn ra, nên đội bóng của HLV Ivankovic chỉ bố trí được trận giao hữu với tuyển bóng đá quân đội nước này (Qatar Military). Đây là đội bóng mà cầu thủ gồm các binh sĩ phục vụ trong quân đội Qatar, và là một đội nghiệp dư. Sau trận này, HLV Ivankovic sẽ cho các tuyển thủ nghỉ ngơi, tập nhẹ để hồi phục thể lực với mục tiêu có điểm trước Úc tại sân trung lập ở Doha, sau đó quyết tâm giành 3 điểm trong trận tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà ở Muscat. Dù là đội có sự chuẩn bị tốt nhất trong các đội ở bảng B khi được tập trung từ 2 tháng trước, nhưng ngoài trận thắng Nhật Bản, tuyển Oman cho thấy họ chỉ thực sự chơi tốt trong thế trận phòng ngự phản công nhờ tốc độ của Muhsen Al-Ghassani, Jameel Al-Yahmadi

Ở diễn biến khác, báo giới Trung Quốc đánh giá tích cực màn trình diễn của tuyển quốc gia trong trận giao hữu hòa Syria hôm 30.9. Theo tờ Titan Sports, tuyển Trung Quốc đã có những cải thiện đáng kể, đặc biệt là khả năng chủ động trong lối chơi tấn công lẫn phòng ngự, điều mà HLV Li Tie vừa qua đã chú trọng sau những sai lầm ở các trận thua trước Úc và Nhật Bản tại 2 lượt đầu bảng B. Theo báo giới địa phương, tuyển Trung Quốc sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày, sau đó tập trung vào các bài tấn công tạt cánh đánh đầu và sút xa để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 trong trận đụng độ Việt Nam tại sân trung lập ở UAE sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.