Kết quả La Liga: Barcelona thua đậm Atletico Madrid, HLV Koeman vẫn giữ ghế

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2021 06:57 GMT+7

Rạng sáng 3.10, Barcelona tiếp tục chìm trong khủng hoảng với trận thua Atletico Madrid 0-2 trên sân khách Metropolitano ở vòng 8 La Liga, với nỗi đau còn nhân đôi khi người cũ Luis Suarez tỏa sáng ghi bàn.

Trận thua này khiến Barcelona chỉ có 1 chiến thắng trong 6 trận gần đây trên mọi mặt trận, còn lại thua 3 và hòa 2, tiếp tục chìm trong khủng hoảng. Tại giải La Liga, đội bóng xứ Catalan hiện rơi xuống hạng 9 với 12 điểm sau 7 trận và còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Đội hình thi đấu 2 đội:

- Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Llorente, Savic, Gimenez, Hermoso, Carrasco; De Paul, Koke, Lemar; Joao Felix, Luis Suarez.

- Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Pique, Dest; Gavi, Busquets, Frenkie de Jong, Nico; Coutinho, Memphis.

- Bàn thắng: Lemar 23’, Suarez 44’ (Atletico Madrid)


Trước trận đấu, HLV Koeman đã nghĩ dù kết quả của Barcelona có thắng thua thì đều có thể bị sa thải, nhưng chủ tịch CLB này, ông Joan Laporta bất ngờ lên tiếng sẽ cho nhà cầm quân người Hà Lan thêm thời gian và đề nghị giới CĐV nên ủng hộ.

Mặc dù vậy, sự ủng hộ này cũng không thể giúp HLV Koeman nhanh chóng biến Barcelona đang rệu rã trở nên mạnh mẽ trước Atletico Madrid vượt trội hơn ở thời điểm hiện nay.

Barcelona (trái) hoàn toàn thua sút trước Atletico Madrid

AFP

Do bị cấm chỉ đạo nên HLV Koeman ngồi trên khán đài, nhưng ông tung ra đội hình có nhiều thay đổi ở hàng thủ trong chiến thuật 4-2-3-1 khi để trung vệ Eric Garcia ngồi dự bị, thay vào đó là Ronald Araujo chơi cặp với Gerard Pique. Cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ Nico và Gavi ở hàng tiền vệ cùng Philippe Coutinho thi đấu trên hàng công bên cạnh Frenkie de Jong và Memphis Depay.

Tuy nhiên, đội hình chắp vá này của Barcelona không thể so bì với đội hình thiện chiến của Atletico Madrid có các hảo thủ như Luis Suarez, Thomas Lemar, Koke hay Rodrigo De Paul và cả thủ môn xuất sắc Jan Oblak trong khung thành.

Suarez lâp công khi gặp lại đội bóng cũ

AFP

Thomas Lemar ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Atletico Madrid

AFP

Từ sớm, với ưu thế sân nhà, Atletico Madrid đã gây sức ép dữ dội khiến Barcelona chỉ biết chống đỡ, trong đó tiền đạo Luis Suarez trong ngày gặp lại đội bóng cũ đã thi đấu cực kỳ nỗ lực và sớm góp phần kiến tạo cho Thomas Lemar ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 23. Sau bàn thua này, 2 cầu thủ kỳ cựu của Barcelona là Pique và Busquets tranh cãi nhau ngay trên sân cho thấy nội bộ thực sự lủng củng.

Barcelona (giữa) có nhiều cầu thủ cho thấy không thể so bì với Atletico Madrid thời điểm này

AFP

Barcelona sau đó phải vùng lên nhưng Coutinho có cơ hội ngon ăn gỡ hòa đã bỏ lỡ, lập tức Atletico Madrid cũng đáp trả khiến trận đấu diễn ra trong kịch tính ở khoảng 20 phút cuối hiệp 1. Mặc dù vậy, cục diện trận đấu an bài trước khi hiệp 1 kết thúc khi lần này đến lượt Luis Suarez lập công sau đường chuyền của Thomas Lemar giúp Atletico Madrid dẫn 2-0.

Suarez ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo giúp Atletico Madrid hạ gục Barcelona

AFP

Trong hiệp 2, những thay đổi của HLV Koeman như tung sao trẻ Ansu Fati và tiền đạo Luuk de Jong vào tăng sức tấn công cho Barcelona vẫn không tạo hiệu quả trước hàng thủ quá chặt chẽ của Atletico Madrid, đành phải nhận tiếp trận thua đau ngay sau cú sốc thua Benfica 0-3 tại vòng bảng Champions League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.