Tặng bánh dừa tiếp sức cho bà con miền Tây về quê

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/10/2021 17:10 GMT+7

Nhiều người trẻ đã xúc động khi tặng nước, bánh dừa cho bà con miền Tây từ TP.HCM về quê khi nới lỏng giãn cách.

Những phần quà nhỏ như bánh dừa sẽ giúp bà con đỡ đói trong thời gian đứng chờ

thanh trẻ

Được cái gì hỗ trợ cho bà con cái đó

Nhiều ngày qua, anh Phan Thanh Trẻ, 32 tuổi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chỉ huy phó Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, đã huy động lực lượng tình nguyện viên chống dịch tại địa phương đi trao tặng hàng ngàn chai nước suối, hàng trăm cái bánh dừa để tiếp sức cho bà con miền Tây từ TP.HCM trở về quê ở chốt chặn cầu Rạch Miễu (địa phận Bến Tre).

Theo anh Trẻ, từ ngày 1.10 nhiều người dân miền Tây ở Sài Gòn lập nghiệp bắt đầu về quê, đến ngày 2-3.10 con số đã lên đến hàng ngàn. Tại chốt chặn cầu Rạch Miễu bà con được nghỉ ngơi và điền thông tin, khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19,… sau đó sẽ có lực lượng dẫn đường cho mọi người về.

Bánh dừa nhỏ nhưng tình cảm của người Bến Tre lớn

thanh trẻ

“Sau đợt dịch vừa qua, nguồn huy động lương thực cũng khó khăn nên hiện tại tỉnh Đoàn xin được cái gì thì sẽ hỗ trợ cho bà con cái đó. Tôi hy vọng những phần quà nhỏ như thế sẽ giúp bà con đỡ đói trong thời gian đứng chờ”, anh Trẻ chia sẻ.

Lực lượng chức năng hỗ trợ bà con

thanh trẻ

Anh Trẻ nói: “Tôi có hỏi thăm một vài anh, chị thì biết ở trên đó vẫn được chính quyền hỗ trợ nhưng bị sức ép của cuộc sống với muôn vàn chi tiêu, trong khi bản thân đã thất nghiệp nhiều tháng liền thì lấy tiền đâu mà chi trả. Có những trẻ em đi một đoạn đường dài từ Sài Gòn qua Long An, Tiền Giang, giờ đứng chờ ở chờ chốt chặn này nhiều tiếng đồng hồ nữa nên rất tội nghiệp”.

Được biết hàng ngàn chai nước suối, hàng trăm cái bánh dừa trên là do Câu lạc bộ Actions For BenTre (CLB AFB) hỗ trợ giúp đỡ bà con miền Tây về quê. Anh Nguyễn Hữu Lộc, đồng sáng lập CLB AFB, cho hay CLB còn vận động đồ bảo hộ, khẩu trang, nước dừa cho lực lượng chức năng trực chốt.

“Bánh dừa rất tiện, với lại tôi hy vọng bà con luôn nhớ về tình người Bến Tre khi dùng món ăn này. Thêm nữa về kinh phí, loại bánh này phù hợp với túi tiền ở thời điểm hiện tại”, anh Lộc chia sẻ.

Xúc động vì cách nhận quà của bà con

Cũng tham gia trao tặng những tình thương của Bến Tre dành cho bà con về quê, chị Trần Thị Bé Chuyền, 29 tuổi, thành viên Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Đoàn Bến Tre, cảm thấy rất ý nghĩa vì đã hỗ trợ kịp lúc, kịp thời cho bà con.

Bé Chuyền chia sẻ khi đến nơi thấy bà con tập trung đông lắm, nhưng mọi người vẫn giữ trật tự để lực lượng chức năng hỗ trợ. Chị Chuyền đã cảm thấy xúc động khi nhìn bà con lỉnh kỉnh chất từ cái xoong, cái nồi, quạt máy… trên xe chở về theo.

Hàng ngàn người dân miền Tây ở Sài Gòn về quê

thanh trẻ

“Tôi đã khóc khi tặng nước suối, bánh dừa cho bà con vì những đồ ăn, thức uống này tuy ít ỏi nhưng cách nhận của họ rất là trân quý tình cảm của mình dành cho", chị Bé Chuyền nói.

Hỗ trợ nước, bánh và xăng cho người miền Tây về quê

thanh trẻ

Hơn 1 tháng qua, chị Bé Chuyền tích cực tham gia các công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bến Tre với các hoạt động như tham gia hỗ trợ khai báo y tế ở chốt chặn Cầu Rạch Miễu, hỗ trợ rau củ cho TP.HCM…

“Tôi mong muốn đóng góp một chút sức gì đó cho mọi người, cho quê hương. Tôi cảm thấy bản thân còn trẻ nên mình phải có trách nhiệm với xã hội hơn nữa”, chị Chuyền cho hay.

Hỗ trợ bà con hết mình

thanh trẻ

“Lực lượng chức năng đang làm việc hết sức để giúp đỡ bà con và luôn tạo điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, mọi người tự phát về quê thì gây khó cho tỉnh cũng như rất nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân với tình hình dịch bệnh hiện nay”, chị Chuyền nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.