Phú Quốc: Làm rõ vụ đăng tin sai sự thật về tiêm vắc xin trên mạng xã hội

03/10/2021 18:15 GMT+7

Đăng thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19, một phụ nữ bị Công an TP.Phú Quốc mời lên làm rõ.

Chiều 3.10, Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý một chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vắc xin, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống Covid-19 của thành phố này.

Nội dung chị L. đăng trên trang cá nhân gây bức xúc trong dư luận mấy ngày nay

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, Công an TP.Phú Quốc phát hiện tài khoản Facebook cá nhân tên Linh RangStedt đăng tải nội dung “Vãi cả con em…Chít xong phát chụp giấy khoe liền. Chị ơi em lấy chồng Việt nhá mà chắc do ăn ởCon chị hú phát con em phóng ra liền giả bộ làm mặt lì thế là mấy cô chú anh chị cũng thương liền chít vacxin Mĩ + Đức hàng top cho em nó… Được chọn thì đứa nào ngu mới đi ăn đồ bỏ, còn ce Kao lựa đồ ngon ăn”. Kèm theo nội dung này là hình ảnh giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer của chị H.T.T.M, 25 tuổi, có địa chỉ tại P.Dương Đông, TP.Phú Quốc.

Thông tin trên ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19, làm những người khác bức xúc nghĩ rằng việc tiêm vắc xin không công bằng, gây dư luận xấu trên địa bàn TP.Phú Quốc.

Công an TP.Phú Quốc đã tiến hành xác minh làm rõ và xác định tài khoản Facebook tên Linh RangStedt là của P.T.L (nữ, 32 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc, Kiên Giang).

Ngày 3.10, Công an TP. Phú Quốc đã mời L. lên làm rõ. Theo đó, ngày 30.9, L. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tên Linh RangStedt đăng tải nội dung trên. Đây là nội dung không đúng sự thật vì chị H.T.T.M được tiêm vắc xin Pfizer là do thuộc diện ưu tiên là người đang mang thai. Sau khi đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội, L. thấy nhiều người bình luận, phản ứng dữ dội nên L. đã xóa. Tuy nhiên, đã có nhiều người chia sẻ bài viết này.

Tại Công an TP.Phú Quốc, L. đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung trên trang Facebook cá nhân là sai sự thật. Mục đích là để đáp trả một số người bạn có mâu thuẫn với L. chứ không cố ý xúc phạm đến tổ chức, cá nhân trên cộng đồng mạng. L. cam kết không tái phạm và đăng đính chính công khai thừa nhận hành vi vi phạm của mình trên trang Facebook cá nhân; xin lỗi các tổ chức, cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin và cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.