Kết quả La Liga: Hàng thủ mơ ngủ, Real Madrid thất bại trước Espanyol

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2021 23:23 GMT+7

Tối 3.10, đội bóng nhóm cuối bảng Espanyol đã trừng phạt những sai sót ở hàng thủ Real Madrid để giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1, tại vòng đấu thứ 8 giải La Liga.

Trận thua khiến Real Madrid để Atletico Madrid cân bằng 17 điểm sau 8 vòng đấu, nhưng tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trên hết, thất bại này khiến HLV Ancelotti sau khởi đầu như mơ nay đang phải chịu sức ép rất lớn.

Espanyol thi đấu quả cảm giành chiến thắng xứng đáng trước Real Madrid

afp

Sau trận hòa Villarreal 0-0 ở vòng 7 giải La Liga và thua sốc Sheriff Tiraspol 1-2 tại vòng bảng Champions League, HLV Ancelotti đã có điều chỉnh về mặt chiến thuật của Real Madrid khi quay về sử dụng sơ đồ 4-4-2 thận trọng hơn.

Đội hình thi đấu 2 đội:

- Espanyol (4-2-3-1): Diego Lopez; Gil, Sergi Gómez, Cabrera, Pedrosa; Bare, Darder; Aleix Vidal, Embarba, Melendo; Raul de Tomas

- Real Madrid (4-4-2): Courtois; Valverde, Nacho, Militao, Alaba; Modric, Kroos, Camavinga, Vazquez; Benzema, Vinicius

- Bàn thắng: Raul de Tomas 17', Aleix Vidal 60' (Espanyol); Benzema 71’ (Real Madrid)

Tuy nhiên, bất kể như vậy 2 hành lang biên của Real Madrid với các hậu vệ David Alaba (trái) và Lucas Vazquez (phải) thi đấu để lộ quá nhiều sơ hở giúp Espanyol tận dụng với các pha phản công gây sóng gió khung thành thủ môn Courtois.

Một trong những tình huống như vậy ngay phút 17 trận đấu, sau khi Real Madrid tràn lên ép sân thì đã bị đòn hồi mã thương. Trong một pha xuống bóng nhanh của Adrian Embarba chuyền nhanh vào giữa giúp tiền đạo Raul de Tomas có mặt kịp thời đệm bóng cận thành hạ thủ môn Courtois ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Espanyol.

Các hậu vệ Real Madrid dễ dàng bị đối phương vượt qua

afp

Sau bàn thua, lối chơi của Real Madrid không có sự đột phá khi cặp tiền đạo Vinicius và Karim Benzema hoàn toàn bị chia cắt, trong khi hàng tiền vệ với Modric, Kroos và Camavinga cũng bế tắc trong khâu tổ chức tấn công.

Vào hiệp 2, HLV Ancelotti phải thay đổi nhân sự khi tung Rodrygo vào thay Camavinga tiếp đó là Luka Jovic thay Modric và Casemiro thay Kroos để tăng sức tấn công và chuyển đội hình về 4-3-3 giàu sức tấn công hơn.

Raul de Tomas ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Espanyol

afp

Những thay đổi này giúp Real Madrid chơi ấn tượng hơn và ép sân Espanyol. Mặc dù vậy, sai sót hàng thủ lại báo hại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ để sổng tiền vệ Aleix Vidal của Espanyol có pha thoát xuống dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60.

Nhận 2 bàn thua, Real Madrid buộc phải dồn sức tấn công và thấp lại hy vọng khi Benzema rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 71 từ pha kiến tạo của tiền đạo vào thay người Jovic. Sau đó, HLV Ancelotti tung thêm tiền vệ tấn công Eden Hazard vào thay Vinicius để dồn lên ép sân tìm bàn gỡ hòa.

Những nỗ lực của Real Madrid trong vô vọng

afp

Mặc dù Eden Hazard có pha ghi bàn sau đó nhưng trọng tài lại từ chối vì lỗi việt vị, khiến những nỗ lực còn lại ở cuối trận đấu của Real Madrid trở nên vô vọng. Kền kền trắng phải nhận thêm kết cục tệ hại trong 3 trận gần đây với kết quả thua 2, hòa 1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.