Ổ dịch Bệnh viện Việt Đức tăng nhanh, sau 3 ngày có tới gần 40 ca

Mai Hà
Mai Hà
04/10/2021 07:11 GMT+7

Sáng nay, 4.10, Hà Nội ghi nhận thêm 6 ca dương tính, trong đó 5 ca thuộc ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo Sở Y tế Hà Nội, sáng nay ghi nhận thêm 5 ca dương tính, trong đó có 1 ca tại H.Khoái Châu (Hưng Yên) đi chăm người bệnh tại khoa Phẫu thuật tiêu hoá Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức; 4 ca là bệnh nhân tại Trung tâm Phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các ca dương tính này đều xét nghiệm lần 1 âm tính, ngày 3.10 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 30.9 đến 6 giờ sáng nay, 4.10, liên quan tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có 38 ca Covid-19. Trong đó 31 ca được phát hiện trên địa bàn Hà Nội và 7 ca được phát hiện tại 4 tỉnh: Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (2 ca), Hải Dương (1 ca).

Lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan tại ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

đậu tiến đạt

Riêng với 31 ca dương tính được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội, có 17 F0 là người Hà Nội và 14 F0 là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Tính tới 6 giờ sáng 4.10, Hà Nội đã lấy được 16.217 mẫu xét nghiệm những người liên quan đến bệnh viện, gồm: nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc đang trong bệnh viện, khu vực dân cư xung quanh bệnh viện, người về từ bệnh viện. Trong đó, 14.337 mẫu đã có kết quả, qua đó phát hiện 31 ca dương tính (25 ca trong bệnh viện, 2 ca tại khu vực dân cư xung quanh bệnh viện và 4 người về từ bệnh viện).

Ngày 3.10: Thông báo 114 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Liên quan tới việc Hà Nội có thể nới lỏng thêm các hoạt động hay không khi vẫn xuất hiện thêm các ca bệnh mới tại cộng đồng, đặc biệt là ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, một chuyên gia phòng chống dịch ở Hà Nội cho biết, để có thể mở cửa cần sự đồng thuận của người dân và phía chính quyền các cấp. “Nếu có quyết tâm chúng ta vẫn có thể phát triển kinh tế và phòng chống dịch”, ông nói.

Cũng theo chuyên gia này, tỷ lệ tiêm vắc xin Hà Nội hiện nay ở mức khá tốt. Vắc xin có hiệu quả giảm mắc, giảm tiến triển nặng và giảm tử vong, chứ không phải có hiệu quả 100% không mắc.

"Tuy nhiên, để gia nhập với xu hướng chung của thế giới, chúng ta cũng không thể mãi đóng cửa. Có nghĩa là khi mở cửa sẽ phải chấp nhận có một tỷ lệ nhất định nhiễm Covid-19. Nhưng người đã được tiêm vắc xin và người chưa được tiêm sẽ khác nhau, nên phải tính tới lợi ích của cả hai", chuyên gia này chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.