Hà Tĩnh cho phép đón công dân tại các tỉnh phía nam về quê có thu phí

Phạm Đức
Phạm Đức
04/10/2021 11:02 GMT+7

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Du lịch Hà Tĩnh triển khai dịch vụ đón công dân từ các tỉnh phía nam về quê bằng máy bay, với mức kinh phí 6,5 triệu đồng/người.

Ngày 4.10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa có văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Du lịch Hà Tĩnh triển khai dịch vụ đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê bằng máy bay.

Theo đó, người được đón về quê phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về quê), hoặc từng nhiễm Covid-19 (có giấy chứng nhận dương tính bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR không quá 6 tháng) và học sinh mắc kẹt tại các tỉnh thành phía nam.

Hà Tĩnh đã tổ chức 6 chuyến bay đón công dân từ các tỉnh phía nam về quê

PHẠM ĐỨC

Trước khi lên máy bay, công dân phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 trong 48 tiếng kể từ khi lấy mẫu.

Một lãnh đạo Công ty cổ phần Du lịch Hà Tĩnh cho hay, xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng nên công ty đã làm việc với hãng hàng không và đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đón người dân về quê tránh dịch.

Công dân muốn về quê thì đăng ký trực tuyến qua các kênh của công ty và phải chi trả kinh phí 6,5 triệu đồng/người (bao gồm tiền vé máy bay, phí xét nghiệm Covid-19, phí cách ly 14 ngày tại khách sạn công ty bố trí). Dự kiến chuyến bay đầu tiên khởi hành ngày 15.10. Sau chuyến này, ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh sẽ đánh giá mức độ an toàn rồi mới quyết định cho doanh nghiệp tiếp tục tổ chức lượt đón tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh cho phép doanh nghiệp tổ chức đón người dân về quê có thu phí.

Các công dân quê Hà Tĩnh về từ các tỉnh phía nam trên chuyến tàu SE14 hồi tháng 7

Phạm đức

Người về quê tránh dịch Covid-19 sẽ phải cách ly thế nào?

Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này hiện có hơn 191.000 người làm việc ở ngoại tỉnh, trong đó 70% ở các tỉnh, thành phía nam. Trong đó, TP.HCM đông nhất với 29.500 người, Bình Dương 23.000 người, Đồng Nai hơn 10.000 người...

Từ cuối tháng 7 đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức đón 2.000 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê bằng một chuyến tàu hỏa và 6 chuyến bay. Toàn bộ chi phí tiền vé và xét nghiệm được tỉnh hỗ trợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.