CSGT Quảng Nam dẫn đường cho gần 1.200 người dân từ các tỉnh phía nam về quê

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/10/2021 12:11 GMT+7

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam vừa sử dụng xe chuyên dụng dẫn đường cho gần 1.200 người dân từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch Covid-19.

Sáng nay 4.10, trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết vừa phối hợp với các ngành chức sử dụng xe chuyên dụng dẫn đường cho hàng ngàn người dân di chuyển từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam dẫn đường cho hàng nghìn người dân về quê

c.x

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 3.10, Đội CSGT số 2 phối hợp với Cảnh sát cơ động 113 và Công an H.Phước Sơn (Quảng Nam) dẫn đoàn phương tiện hơn 580 xe máy (với gần 1.200 người) từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch khi đi qua địa phận Quảng Nam.

Theo trung tá Sơn, đa số người về quê lần này từng làm ăn sinh sống tại các tỉnh phía nam, do ảnh hưởng dịch bệnh nên họ phải chạy xe máy hàng nghìn km theo đường Hồ Chí Minh để về Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa…

Hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân trên đường về quê

c.x

“Chúng tôi nắm được thông tin về số lượng người dân di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh phía nam về quê sẽ đi qua địa bàn Quảng Nam. Quãng đường bà con đi rất dài với điều kiện đường núi nguy hiểm, nên để đảm bảo an toàn chúng tôi không chỉ dẫn đường mà còn hỗ nước uống, thức ăn để bà con nghỉ ngơi lấy lại sức”, trung tá Sơn nói.

Hàng trăm người nằm la liệt ở vỉa hè chờ “thông chốt” Covid-19 để về quê

Cũng theo trung tá Sơn, khi người dân nghỉ ngơi, khai báo y tế xong, lực lượng chức năng dẫn đường đến địa phận giáp ranh Quảng Nam với TP.Đà Nẵng, bàn giao lại cho lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng để đảm an toàn cho bà con trên hành trình về quê.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.