Vì sao hoa hậu bị một tiến sĩ ví như 'những con điên', họ phản ứng gì?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
04/10/2021 13:02 GMT+7

Mới đây, cộng đồng mạng đã "dậy sóng" tranh cãi khi một clip của Tiến sĩ Đoàn Hương xuất hiện trên mạng với những phát ngôn như "hoa hậu là mấy con điên", "cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes"... Nhiều hoa hậu đã lên tiếng trước sự việc này.

Ngọn nguồn của sự việc như sau, Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương trong buổi giao lưu cùng sinh viên Chương trình tư vấn hướng nghiệp – Chủ đề Định hướng tương lai diễn ra gần đây, đã phát biểu cho rằng “hoa hậu là con điên” và “đừng mơ về nghề hoa hậu".

Tiến sĩ Khoa học Ngữ Văn Đoàn Hương (phải) chia sẻ các phát ngôn về hoa hậu tại Chương trình tư vấn hướng nghiệp – Chủ đề Định hướng tương lai vài tháng trước

Chụp màn hình

Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm, lấy con điên kia về làm gì? Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi về nhà hằng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn là con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes..., cho nên hoa hậu hôm nay là ế!", Tiến sĩ Khoa học Ngữ Văn Đoàn Hương nói.

Bà Hương nhận định thêm: “Đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề hoa hậu thì không có. Có một số nghề sốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy".

Clip trích lại phát biểu gây tranh cãi của Tiến sĩ Đoàn Hương về hoa hậu xuất hiện trên mạng

Phát ngôn của Tiến sĩ Đoàn Hương nhanh chóng gây nhiều tranh luận trong công chúng và cả giới người đẹp Việt. Một loạt hoa hậu, á hậu như Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Hà Kiều Loan… đã đồng loạt đăng tải hình ảnh của mình kèm theo dòng trạng thái là những câu ca dao, tục ngữ nói về cách ăn nói, ứng xử với hashtag #AnNoiCoDuyen (ăn nói có duyên).

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh

Chụp màn hình

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Chụp màn hình

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Chụp màn hình

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

chụp màn hình

Các hoa hậu khác không thuộc nhóm Hoa hậu Việt Nam như Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương, Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu 2012 Thu Hoài, Hoa hậu Đông Nam Á 2013 Phan Hoàng Thu... cũng đã gay gắt đáp trả phát ngôn "sốc" về hoa hậu của Tiến sĩ Đoàn Hương. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ lại quan điểm của nữ tiến sĩ với sự gay gắt: "Đôi khi học vị không thể hiện được học thức và trí tuệ của họ!".

Hoa hậu Diễm Hương

NSCC

"Đẹp không có nghĩa là ngu và đôi khi đi thi hoa hậu cũng không phải là để lấy chồng tỉ phú xong xắn quần lên đòi dăm ba cái túi vớ vẩn đâu. Hoa hậu tham vọng hơn thế nhiều, đôi khi còn có những bạn giỏi đến mức độ tham vọng làm luôn cả tỉ phú cơ, là mọi người chưa biết đấy thôi", Phan Hoàng Thu bày tỏ.

Hoa hậu Phan Hoàng Thu

NSCC

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Thu Hoài chỉ đích danh Tiến sĩ Đoàn Hương, bày tỏ không đồng tình với quan điểm của bà. Thu Hoài viết: "Chị Đoàn Hương ạ, muốn trở thành hoa hậu, ngoài phần thi ngoại hình, mỗi thí sinh còn cần trải qua phần thi ứng xử, thể hiện trí tuệ của mình. Chấm điểm cho họ đều là những quan chức quản lý văn hóa, nhà báo, nhà mỹ học và trí thức. Nếu theo logic của chị thì họ đã lựa chọn một "người điên" để trao vương miện sao?".

Hoa hậu Thu Hoài

NSCC

Tuy nhiên, sau khi những nhận định về "hoa hậu như những con điên" nhanh chóng gây ra luồng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, Tiến sĩ Đoàn Hương cũng đã có phản hồi trên các trang thông tin rằng: "Clip này là sự cắt ghép thô thiển và không hề có sự cho phép của tôi. Đây là những phát biểu của tôi trong một cuộc trò chuyện với sinh viên, kéo dài tới 2 -3 tiếng. Khi một số sinh viên nữ đưa ra câu hỏi về việc có nên tham dự các cuộc thi nhan sắc nhằm tiến thân, tôi muốn nhấn mạnh với họ rằng, các bạn trẻ chỉ nên coi ngôi vị Hoa hậu là danh vị, chứ không phải là sự nghiệp...".

Dàn người đẹp phản ứng bất bình trước phát ngôn 'hoa hậu là con điên'

Được biết, Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương từng giảng dạy nhiều thế hệ sinh viên tại Khoa Ngữ Văn và Khoa Báo chí Truyền thông (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Bà Đoàn Hương cũng là gương mặt quen thuộc trong các chương trình xã luận trên sóng truyền hình VTV, đặc biệt là mục Café sáng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.