Tây Ninh: Kiểm soát người đi lại giữa các địa phương vùng dịch ra sao?

Giang Phương
Giang Phương
04/10/2021 15:34 GMT+7

Trước nhu cầu đi lại của người dân giữa các tỉnh, thành, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu kiểm soát người đi lại từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch, tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Ngày 4.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ông Võ Đức Trong, cho biết hiện có nhiều công dân của các tỉnh, thành phố trong cả nước đang tạm trú, làm ăn, học tập, sinh sống tại TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An…đang có nhu cầu về quê tự phát. Do đó UBND tỉnh yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phải kiểm soát người đi lại liên tỉnh.

Người ngoài tỉnh đến Tây Ninh và đi về trong ngày, phải quét mã Code tại các trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả xét nghiệm âm tính.

GIANG PHƯƠNG

Đồng thời, mỗi ngày, người đi lại trong tỉnh với một số tỉnh, thành để buôn bán, chữa bệnh… đều tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất phức tạp nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Do đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị quản lý chặt người đi lại từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch.

Hàng trăm người nằm la liệt ở vỉa hè chờ “thông chốt” Covid-19 để về quê

Đối với công dân là người Tây Ninh trở về địa phương từ vùng có dịch theo nhu cầu cá nhân cần đảm bảo các điều kiện như có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Về nơi cư trú phải trình diện, khai báo ngay tại UBND xã để lập danh sách theo dõi, cách ly y tế theo quy định.

Riêng người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm mũi 1 từ 21 ngày (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận của cơ sở tiêm chủng) thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự quản lý, giám sát của chính quyền địa phương.

Kiểm soát người đi lại tại cửa ngõ Tây Ninh

GIANG PHƯƠNG

Đối với người đã chữa khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện) nhưng chưa hết thời gian theo dõi, kiểm tra y tế sau khi xuất viện thì phải thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú... Trường hợp đã hết thời gian cách ly theo dõi thì được phép đi lại.

Đối với tài xế lái xe, nhân viên nghiệp vụ đi cùng xe, người thường xuyên đi ra ngoài tỉnh (1-6 ngày/lần) và trở về thì phải đăng ký thực hiện “1 cung đường 2 địa điểm” được UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú xác nhận và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm quản lý theo quy định.

Đối với công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế thực hiện theo phương án khôi phục sản xuất đã được phê duyệt.

Trường hợp người ngoài tỉnh đến Tây Ninh và đi về trong ngày, phải quét mã Code tại các trạm Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khi ra vào cửa ngõ của tỉnh, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Khi vào tỉnh Tây Ninh, bộ phận trực tại các cửa ngõ sẽ giữ giấy tờ tùy thân và trả lại khi ra khỏi tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.