Đấu súng khi kiểm tra ma túy trên xe lửa tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
05/10/2021 08:08 GMT+7

Ít nhất một nhân viên chống ma túy và một nghi phạm thiệt mạng trong vụ đọ súng trên chuyến xe lửa từ New Orleans (Louisiana) đi Los Angeles (California).

Lực lượng chức năng tại khu vực xảy ra vụ việc

Reuters

Đài ABC ngày 5.10 đưa tin một nhân viên lực lượng chống ma túy (DEA) tại Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ đọ súng xảy ra sau khi dừng một chuyến xe lửa để kiểm tra tại thành phố Tucson (bang Arizona).

Sự việc xảy ra trên chuyến xe từ New Orleans (Louisiana) đến Los Angeles (California) và đi ngang Tucson vào khoảng 7 giờ 40 sáng 4.10 (giờ địa phương).

Các nhân viên DEA dừng xe lửa để kiểm tra định kỳ về súng, tiền và ma túy trái phép và chạm trán 2 đối tượng trên tầng 2 của toa xe lửa 2 tầng.

Cảnh sát Tucson cho hay một đối tượng đã bị bắt nhưng tên thứ 2 bất ngờ rút súng bắn, khiến một nhân viên DEA thiệt mạng và một người khác nguy kịch.

Khi nghe tiếng súng, một viên cảnh sát tại đó chạy đến và cũng bị bắn nhưng tình trạng sức khỏe đã ổn định. Sau khi đấu súng với cảnh sát, tay súng trên đã cố thủ trong nhà vệ sinh trên xe lửa.

Cảnh sát sau đó cho hay đối tượng này đã thiệt mạng nhưng chưa thông báo nguyên nhân. Công ty Amtrak vận hành chuyến xe lửa trên cho hay 137 hành khách và 11 nhân viên đều không bị thương.

Chết vì súng đạn vẫn tăng nhưng vì sao nước Mỹ khó siết luật kiểm soát súng đạn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.