Nga lần đầu đưa đoàn làm phim lên Trạm Không gian quốc tế

Khánh An
Khánh An
05/10/2021 18:42 GMT+7

Nữ diễn viên Yulia Peresild và đạo diễn Klim Shipenko sẽ thực hiện một phần của bộ phim mang tự đề “Challenge” trên Trạm Không gian quốc tế.

Tàu Soyuz MS-19 phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan

AFP

Đài NBC hôm qua đưa tin Nga đã phóng tàu Soyuz MS-19 đưa nữ diễn viên Yulia Peresild và đạo diễn Klim Shipenko lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) để làm phim.

Phi hành gia lão luyện Anton Shkaplerov cùng tham gia chuyến du hành được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 5.10.

Người đẹp Nga đầu tiên làm phim trong không gian khoe kiểu tóc ngộ nghĩnh trên trạm ISS

Cơ quan chức năng cho hay phi hành đoàn cảm thấy ổn và tàu vũ trụ luôn hoạt động tốt. Đoàn dự định sẽ quay một phần của bộ phim mang tựa đề “Challenge” (tạm dịch: Thách thức), trong đó diễn viên Peresild đóng vai một bác sĩ phẫu thuật đến ISS để cứu một phi hành gia bị bệnh tim.

Phát biểu trước chuyến bay, nữ diễn viên 37 tuổi thừa nhận cô đã gặp nhiều thử thách trong việc tuân thủ khóa huấn luyện nghiêm ngặt và yêu cầu cao.

“Nó khó về tâm lý, thể chất và tinh thần. Nhưng tôi nghĩ rằng một khi chúng ta đạt được mục đích, mọi thứ sẽ không có vẻ khó lắm và chúng ta sẽ nhớ lại với một nụ cười”, cô chia sẻ.

Đạo diễn Shipenko (38 tuổi) từng làm nhiều bộ phim thành công cũng mô tả quá trình chuẩn bị 4 tháng cấp tốc là vất vả.

“Dĩ nhiên, chúng tôi không thể làm được nhiều thứ vào lần đầu, và đôi khi cả lần thứ 3, nhưng đó là điều bình thường”, ông kể và cho biết 2 phi hành gia người Nga là Oleg Novitskiy và Pyotr Dubrov trên trạm ISS cũng sẽ tham gia bộ phim.

Diễn viên Yulia Peresild tại cuộc họp báo trước chuyến bay

Afp

Sau 12 ngày, dự kiến đoàn làm phim cùng ông Shkaplerov sẽ trở về trái đất. Tổng giám đốc Cơ quan vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin cho biết việc làm một bộ phim truyện đầu tiên trên ISS là cơ hội để nâng tầm lĩnh vực không gian của nước này.

Dự định Hollywood cũng sẽ đưa diễn viên Tom Cruise lên ISS để đóng phim trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.