Nữ sinh chữa hết F0, lại tình nguyện chống dịch

Lê Lâm
Lê Lâm
06/10/2021 07:32 GMT+7

Tình nguyện tham gia chống dịch và chẳng may nhiễm Covid-19, nhưng khi vừa khỏi bệnh, nữ sinh viên lại tiếp tục lên đường tham gia công tác tình nguyện đang dang dở...

Sinh viên Trần Hồ Anh Thư phân loại thuốc để phát cho bệnh nhân F0

NVCC

Những ngày này, Trần Hồ Anh Thư, sinh viên năm 4 Khoa Dược, Trường ĐH Lạc Hồng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), vẫn miệt mài với công việc hỗ trợ phân cấp thuốc tại một khu cách ly điều trị F0 trên địa bàn TP.Biên Hòa. Thư cho biết công việc này cũng nhẹ nhàng, lại phù hợp với chuyên môn vì được phân công ở vị trí đúng với ngành học nên thấy rất thoải mái. Nơi đây, các bác sĩ, điều dưỡng nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn; các tình nguyện viên khác và các anh bộ đội cũng sẵn sàng giúp đỡ khi cần.

Thư là một trong số những tình nguyện viên tham gia chống dịch ngay từ những ngày dịch khởi phát tại Đồng Nai. Đó là vào đầu tháng 7.2021, ngay sau lời kêu gọi của nhà trường, Thư cùng nhiều bạn khác đã đăng ký tình nguyện viên. Nhiệm vụ của nhóm Thư là hỗ trợ khai báo y tế và xét nghiệm Covid-19.

“Đâu chừng được nửa tháng, vào một sáng thức dậy, em có cảm giác người không khỏe, có triệu chứng sốt nên vội đến trạm y tế phường test nhanh. Sau 2 lần liên tiếp cho kết quả dương tính, em được lên ô tô thẳng tiến đến bệnh viện dã chiến để điều trị”, Thư kể lại quá trình nhiễm Covid-19.

Covid-19 sáng 6.10: Cả nước 818.324 ca nhiễm, 747.053 ca khỏi | Hỗ trợ dòng người hàng vạn người đang đổ về quê

Nói thêm về những ngày chống chọi với Covid-19, Thư cho hay dù khi tham gia công việc này bản thân đã chuẩn bị tinh thần với mọi bất trắc có thể ập đến, tâm lý sẵn sàng rồi nhưng vẫn hồi hộp, bồn chồn, lo lắng, không biết sẽ ra sao, mình có phải thở máy không… Nói chung, rất nhiều câu hỏi trong đầu. Và khi biết thật sự mình nhiễm Covid-19, Thư thú nhận đã có chút hoảng sợ, nhất là trong 2 - 3 ngày đầu.

“Lúc mới nhiễm, mình sốt cao lắm, phải uống thuốc hạ sốt liên tục, không ăn được gì, chỉ uống sữa thôi. Những ngày sau sức khỏe bắt đầu đỡ, lúc này thèm ăn trở lại. Sẵn có tiền mẹ gửi lên, mình thèm thứ gì là đặt mua thứ đó”, Thư nói.

Sau 21 ngày điều trị ở bệnh viện dã chiến, Thư được xuất viện về nhà và tự cách ly thêm 14 ngày. Trong thời gian này, Thư đã ngóng từng ngày được khỏi bệnh để nhanh chóng quay lại tham gia chống dịch, tiếp tục phụ giúp các y bác sĩ trong cuộc chiến với Covid-19. Và ước nguyện của Thư đến nay đã trở thành hiện thực, khi được trở lại chống dịch...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.