Sân Mỹ Đình cách đây gần 2 thập kỷ có hình hài như thế nào?

06/10/2021 12:00 GMT+7

Sân Mỹ Đình với trị giá xây dựng khoảng 53 triệu USD, được khởi công ngày 14.8.2001 và chính thức đi vào sử dụng ngày 2.9.2003 để sau đó trở thành công trình chính phục vụ SEA Games 22 do Việt Nam đăng cai.

Sau 18 năm đưa vào sử dụng, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình chưa có một cuộc “đại cải tạo nào” cho xứng tầm, trừ một lần làm lại mặt cỏ mới sân Mỹ Đình cách đây đã 11 năm và gần đây là làm lại đường piste.

Nhiều hạng mục hoặc bị xuống cấp nghiêm trọng hoặc đã trở nên lạc hậu. Trong đó có các phòng chức năng như phòng dành cho các trọng tài, phòng thay đồ, phòng thiết bị âm thanh, phòng y tế, phòng doping, phòng họp báo, nhiều khu vực của khán đài A, B, C, D.

Vùng đất cỏ hoang vu, nơi mọc lên công trình lớn của đất nước: Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có diện tích 247 ha

Đ.HUY

Công trình bắt đầu được khởi công tại mảnh đất này

Đ.HUY

Sân Mỹ Đình năm 2001

Đ.HUY

Các công nhân xây dựng sân Mỹ Đình

Đ.HUY

Đại công trình

Đ.HUY

Công nhân trồng cỏ mặt sân Mỹ Đình năm 2001

Đ.HUY

Trong cuộc thị sát Khu liên hợp Mỹ Đình vào cuối tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VH-VH-TT Hoàng Đạo Cương chỉ đạo Tổng cục TDTT, Ban quản lý Khu liên hợp, Ban quản lý dự án miền Trung thuộc Bộ VH-TT-DL cần phối hợp nhịp nhàng để việc sửa chữa, nâng cấp sân đảm bảo yêu cầu cả về chất lượng và lẫn tiến độ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, việc đăng cai các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là sự kiện thể thao quan trọng của đất nước, các đơn vị phải cố gắng hết mức để việc tổ chức được tiến hành thuận lợi. Trước mắt Khu liên hợp Mỹ Đình, trong đó có sân Mỹ Đình cùng các công trình bổ trợ khác phải đáp ứng được các yêu cầu cao của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL yêu cầu Ban quản lý miền Trung chú trọng để việc sửa chữa đảm bảo thời gian, tiến độ và chất lượng. Do sân được tiến hành xây dựng cách đây gần 20 năm nên có những hạng mục chưa cập nhật được công nghệ (không có phòng VAR).

Vào ngày 30.10 tới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải có văn bản báo cáo AFC về quá trình tiến hành cải tạo mặt sân cỏ và một số phòng chức năng để phục vụ cho các trận đấu trong tháng 11 của tuyển Việt Nam.

Việc cải tạo Khu liên hợp Mỹ Đình sẽ tiếp tục được tiến hành thành nhiều đợt để kịp phục vụ các trận đấu bóng đá nam, lễ khai mạc SEA Games 31 (đại hội dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 5.2021).

Sân Mỹ Đình khánh thành ngày 2.9.2003

Đ.HUY

Khán đài sân Mỹ Đình năm 2003

Đ.HUY

Khán đài sân Mỹ Đình ngày 28.9.2021

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Dàn đèn năm 2003

Đ.HUY

Đàn đèn năm 2021 - đã bị xuống cấp và sắp được cải tạo

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Sân Mỹ Đình năm 2003

Đ.HUY

Sân Mỹ Đình ngày 4.10.2021

Đ.HUY

Phòng họp báo sân Mỹ Đình năm 2003

Đ.HUY

Sân Mỹ Đình ngày 28.9.2021

HOÀNG QUÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.