Tuyển Indonesia thay máu ban huấn luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2021 14:43 GMT+7

‘Bộ ba’ trợ lý mới của tuyển Indonesia đã gia nhập ban huấn luyện của HLV Shin Tae-yong chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup vào cuối năm nay.

Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), 3 trợ lý HLV là Kim Bong-soo, Shin Sang-gyu (đều người Hàn Quốc) và Dzenan Radoncic đã cùng đội tuyển quốc gia hội quân ở Thái Lan từ ngày 4.10. Họ ngay lập tức bắt tay vào việc hỗ trợ HLV Shin Tae-yong trong quá trình tập luyện của tuyển Indonesia tại sân Buriram (Thái Lan).

Tuyển Indonesia chuẩn bị cho trận play-off Asian Cup 2023 và AFF Cup 2021

PSsi

3 trợ lý HLV này đã thay thế các vai trò do các ông Kim Hae-won, Lee Jae-hong và Kim Won-jae để lại. Cả ba được kỳ vọng sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho tuyển Indonesia trước thềm trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 với Đài Loan vào ngày 7 và 11.10.

"Sự hiện diện của họ chắc chắn giúp ích cho tôi trong trận đấu với tuyển Đài Loan. Dù vậy, họ cũng cần sự thích nghi để nhìn ra điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ trong đội tuyển Indonesia", HLV Shin Tae-yong nói về 3 trợ lý mới của mình. Kim Bong-soo (cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng dự World Cup 1998) là HLV thủ môn, trong khi Shin Sang-gyu là HLV thể lực, còn Dzenan Radoncic là trợ lý kỹ thuật.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Kim Bong-soo (giữa) được chọn làm HLV thủ môn cho tuyển Indonesia

pssi

Ngay sau khi gia nhập ban huấn luyện tuyển Indonesia, Dzenan Radoncic (người Montenegro) cho biết rất vui khi được giúp đỡ Shin Tae-yong trong việc phát triển tuyển Indonesia, đồng thời đánh giá các cầu thủ của nước có tiềm năng rất lớn. Bản thân Dzenan từng là học trò của ông Shin Tae-yong ở CLB Seongnam Ilhwa Chunma (giai đoạn 2009 - 2012). Vào thời điểm đó, anh đã đoạt được 2 chiếc Cúp vô địch châu Á 2010 và Cúp cuốc gia Hàn Quốc 2011.

Dzenan Radoncic là trợ lý kỹ thuật cho HLV Shin Tae-yong

pssi

Theo PSSI, tuyển Indonesia bắt đầu tập luyện từ ngày 4.10 tại sân tập Chang Arena, Buriram, Thái Lan. Các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Asnawi Mangkualam (Ansan Grenners), Syahrian Abimanyu (Johor Darul Takzim), Ryuji Utomo (Penang FC) cũng có tên trong đợt tập trung lần này.

Theo báo giới Indonesia, HLV người Hàn Quốc cũng đã theo dõi, nghiên cứu kỹ sức mạnh của tuyển Đài Loan và hy vọng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có được chiến thắng ở 2 lượt trận đều tổ chức tại sân Chang Arena, Buriram.

“Chúng tôi cũng đang hoàn thiện đội hình và cách di chuyển của các cầu thủ. Thể trạng của các cầu thủ hiện rất tốt. Họ phải nỗ lực để giành được kết quả khả quan trước Đài Loan", chiến lươc gia 52 tuổi nói. Nếu vượt qua tuyển Đài Loan, Evan Dimas và đồng đội sẽ giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào đầu năm tới.

HLV Shin Tae-yong hy vọng các trợ lý mới sẽ giúp cải thiện tuyển Indonesia

pssi

Đây cũng là dịp rất quan trọng để HLV Shin Tae-yong cải thiện kỹ chiến thuật cho tuyển Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến ngày 1.1.2022 tại Singapore. Ở giải này, tuyển Indonesia nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.