Sở KH-CN Lào Cai nói gì về việc Phó giám đốc 49 tuổi xin nghỉ việc, xin ra khỏi Đảng?

06/10/2021 18:42 GMT+7

Đảng ủy Sở KH-CN Lào Cai vẫn đang xem xét nguyện vọng trong đơn xin ra khỏi Đảng của đảng viên Hà Minh Tân , nguyên Phó giám đốc Sở KH-CN Lào Cai, đã nghỉ việc theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai.

Liên quan đến vụ việc ông Hà Minh Tân (49 tuổi), Phó giám đốc Sở KH-CN Lào Cai, xin nghỉ việc và xin ra khỏi Đảng, trao đổi với Thanh Niên chiều 6.10, ông Bùi Khắc Hiền, Giám đốc Sở KH-CN Lào Cai, cho biết Chi bộ Đảng tại Sở KH-CN tỉnh Lào Cai nơi đảng viên Hà Minh Tân tham gia sinh hoạt đã nhận được đơn xin ra khỏi Đảng và Đảng ủy Sở đang xem xét về nguyện vọng này.

“Nhưng Chi bộ và cấp ủy sẽ động viên anh Tân xem xét lại, vì Đảng ta khuyến khích người vào Đảng chứ không khuyến khích xin ra khỏi Đảng, trừ những trường hợp đặc biệt. Chúng tôi đã mời anh ấy đến trao đổi về nguyện vọng này nhưng có lẽ bận nên anh ấy chưa đến được, việc này vẫn đang tiếp tục”, ông Hiền nói.

Kết luận đánh giá cán bộ của Tỉnh ủy Lào Cai về ông Hà Minh Tân khiến người này bức xúc, xin nghỉ việc và xin ra khỏi Đảng

CTV

Về lý do khiến ông Hà Minh Tân có đơn xin nghỉ việc và xin ra khỏi Đảng, ông Bùi Khắc Hiền cho biết: “Tôi cũng không nắm được hết, chỉ biết anh Tân xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân, đã gửi lên cấp cao hơn. Khi tôi về đây công tác thì đã thấy có đơn xin thôi việc và thông báo của Tỉnh ủy Lào Cai”.

Trước đó, ngày 4.8, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Khắc Hiền, Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân tỉnh Lào Cai, giữ chức vụ Giám đốc Sở KH-CN Lào Cai từ ngày 1.8.2021 với thời hạn 5 năm.

Đáng lưu ý, lãnh đạo tiền nhiệm của ông Hiền là ông Vũ Văn Tuấn (57 tuổi), Giám đốc Sở KH-CN Lào Cai, cũng đã nghỉ chế độ từ đầu tháng 8.2021 khi chưa hết nhiệm kỳ bổ nhiệm theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, cụ thể là đến năm 2024.

Trước đó, ngày 11.11.2019, UBND tỉnh Lào Cai đã có quyết định bổ nhiệm ông Vũ Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng, giữ chức vụ Giám đốc Sở KH-CN Lào Cai. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15.11.2019 và có thời hạn là 5 năm.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hà Minh Tân chia sẻ lý do viết đơn xin nghỉ việc, ra khỏi Đảng là do bức xúc về nội dung nhận xét trong thông báo kết luận nhận xét, đánh giá về cán bộ lãnh đạo trong năm 2020.

Theo đó, ông Tân bị nhận xét: “Còn một số hạn chế, khuyết điểm: Chỉ đạo lĩnh vực sở hữu trí tuệ còn chậm tiến độ; tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có mặt còn chưa tích cực, nhất là việc xử lý đơn thư, đoàn kết của nội bộ”. Thông báo kết luận này do Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong ký ban hành ngày 18.6.2021.

Tuy nhiên, ông Hà Minh Tân cho rằng nhận xét trong kết luận được Tỉnh ủy Lào Cai thông báo là không có cơ sở, chứng cứ rõ ràng khi các cuộc họp góp ý từ Sở KH-CN Lào Cai gửi lên Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lào Cai đều không có nội dung này. Sau khi nhận được thông báo từ Tỉnh ủy Lào Cai, ông Tân đã nhiều lần trao đổi với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lào Cai yêu cầu làm rõ nội dung chưa chính xác nhưng không được giải thích rõ ràng, nên đã quyết định viết đơn xin nghỉ việc và xin ra khỏi Đảng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hà Minh Tân nói: “Theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, tôi đã nghỉ việc từ ngày 27.9 nhưng còn nguyện vọng xin ra khỏi Đảng thì đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết”, ông Tân nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.