Huyền thoại Sun Jihai: 'Sức mạnh tuyển Trung Quốc giờ gần như ngang bằng Việt Nam'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2021 20:39 GMT+7

Nhận định trước trận tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, huyền thoại Sun Jihai cho rằng khoảng cách giữa bóng đá 2 đội giờ gần như bằng nhau.

Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam tại sân Khalid bin Mohamed ở Sharjah (UAE) lúc 0 giờ ngày 8.10 (giờ VN) thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ 2 quốc gia. Bởi cả hai đội đang rất cần 1 trận thắng để có thể duy trì hy vọng tranh vé dự VCK World Cup 2022 khi đều khởi đầu bảng B với 2 thất bại.

Huyền thoại bóng đá Trung Quốc Sun Jihai đánh giá cao sự phát triển của tuyển Việt Nam

chụp màn hình

Theo kênh PP Sport, tuyển Trung Quốc đang chịu áp lực lớn hơn khi nhận được nhiều kỳ vọng lần thứ 2 góp mặt ở VCK World Cup sau lần đầu tiên vào năm 2002. Tuy nhiên, thất bại trước Úc và Nhật Bản trong 2 lượt trận đầu cũng như chưa ghi được bàn thắng nào khiến đội bóng của HLV Li Tie đối mặt với viễn cảnh thất vọng tràn trề. Vì vậy, tuyển Trung Quốc đã đặt quyết tâm buộc phải thắng Việt Nam, đội vốn được đánh giá thấp hơn, ít nhất là về thành tích đối đầu trong quá khứ.

Tuy nhiên, đánh giá trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam, huyền thoại Sun Jihai đã có những đánh giá thẳng thắn về sức mạnh của 2 đội. Sun Jihai là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá khi từng thi đấu chói sáng trong màu áo của Man City và là đồng đội của HLV Li Tie ở tuyển Trung Quốc dự VCK World Cup 2002.

HLV Li Tie (trái) của tuyển Trung Quốc đang đặt quyết tâm giành 3 điểm trong trận gặp Việt Nam

chụp màn hình

Khi được hỏi về sức mạnh của tuyển Việt Nam, Sun Jihai cho rằng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo giờ đã phát triển nhanh, khác xa thời của ông. Theo cựu hậu vệ 44 tuổi này, tuyển Việt Nam bây giờ được xây dựng thành một tập thể rất có hệ thống. Huyền thoại này đưa ra ví dụ: “Năm 2019, HLV Hiddink dẫn dắt tuyển U.22 Trung Quốc thua Việt Nam 0-2 trong một trận giao hữu trong cảnh chúng ta thi đấu khá bị động, điều đó đủ để chứng minh khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và chúng ta không còn quá lớn”.

Đánh giá về khoảng cách thực sự giữa 2 đội, Sun Jihai đưa ra một ẩn dụ, khi cho rằng nếu đội tuyển Trung Quốc được chấm 8 điểm thì đội tuyển Việt Nam sẽ được 7,5 điểm và sức mạnh của 2 đội ngày càng gần bằng nhau.

Tuyển Việt Nam đã có những bước tiến tốt trong những năm qua

afc

PP Sport cũng đã có những phân tích tương tự như đánh giá của Sun Jihai. “Sự phát triển của bóng đá Trung Quốc và bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản bắt đầu cùng thời điểm, nhưng bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản rõ ràng gặt hái được nhiều thành công hơn. Họ liên tục góp mặt ở VCK World Cup, còn tuyển quốc gia của chúng ta mới chỉ chơi ở VCK World Cup 2002. Khoảng cách cơ bản giữa đội tuyển bóng đá quốc gia và các đội bóng hàng đầu châu Á nằm ở hệ thống và công tác đào tạo trẻ”, theo PP Sport.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.