Nhiều tỉnh cơ bản chấp thuận phương án đi lại do TP.HCM đề xuất

07/10/2021 04:39 GMT+7

Liên quan phương án cho người lao động (NLĐ) đi lại liên tỉnh giữa TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và Long An mà TP.HCM đề xuất mới đây.

Chiều 6.10, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết địa phương này thống nhất việc đi lại của chuyên gia, NLĐ bằng ô tô (đưa rước) lưu thông giữa 4 tỉnh nêu trên. “Ô tô (bao gồm cả xe cá nhân) đưa rước chuyên gia, NLĐ ở tỉnh, thành nào đi đến địa phương nào sẽ đăng ký và được tỉnh, thành đó cấp giấy hoặc mã QR để lưu thông, kiểm soát”, ông Minh nói.

Lưu thông từ Tây Ninh đi TP.HCM trên tuyến QL22

GIANG PHƯƠNG

Riêng NLĐ đi bộ hoặc đi bằng xe máy, ông Minh cho hay Bình Dương chỉ hạn chế cho người dân ở TP.Thuận An, TP.Dĩ An đi lại với TP.Thủ Đức, chưa cho đi lại trong phạm vi toàn tỉnh. Về yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính Bộ Y tế đã có văn bản cho phép không cần phải xét nghiệm định kỳ nhưng vì sao Bình Dương vẫn yêu cầu? Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, nói: “Nếu không yêu cầu như vậy thì nguy cơ bùng dịch trở lại là có thể vì người đã tiêm vắc xin vẫn có thể mắc bệnh”.

Covid-19 sáng 7.10: Cả nước 822.687 ca nhiễm, 757.086 ca khỏi ​| Dòng người về quê đã “hạ nhiệt

Theo ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh, cơ quan này đã có phản hồi, cơ bản thống nhất phương án tổ chức cho NLĐ di chuyển giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận nói trên. Nhưng về hoạt động đưa đón công nhân, chuyên gia, Sở GTVT Tây Ninh đề nghị TP.HCM không nên quy định số chỗ (trọng tải) đối với ô tô chở công nhân, chuyên gia.

Cũng trong chiều 6.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức có văn bản thống nhất việc cho NLĐ di chuyển giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận, tuy nhiên phải đi bằng ô tô. Đối với phương án đi bằng xe cá nhân (ô tô, xe máy), Đồng Nai đề nghị thực hiện khi Đồng Nai trở lại trạng thái bình thường mới (hiện Đồng Nai vẫn đang áp dụng Chỉ thị 16). Các nội dung khác thống nhất theo phương án đề xuất của TP.HCM.

Tương tự, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, thông tin chuyên gia, người quản lý doanh nghiệp đã tiêm vắc xin Covid-19 trong 14 ngày được di chuyển bằng ô tô trong khu vực các tỉnh, thành mà Long An có thỏa thuận. NLĐ được di chuyển bằng phương tiện cá nhân trong khu vực 4 tỉnh, thành nếu có thẻ xanh Covid-19 (tiêm đủ 2 mũi và tiêm xong đủ 14 ngày); người có xác nhận đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong 6 tháng. Nếu không thỏa mãn điều kiện thẻ xanh Covid-19 thì ra vào tỉnh hằng ngày phải bằng xe đưa rước của công ty tổ chức. Tất cả đối tượng di chuyển trong khu vực 4 tỉnh vẫn phải thỏa mãn việc định kỳ test nhanh sau 3 ngày.

Đối với NLĐ chỉ mới được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 mà muốn vào địa bàn tỉnh Long An phải có giấy đi đường của UBND tỉnh nơi người đó xuất phát hoặc giấy tiếp nhận của UBND cấp huyện hoặc Sở GTVT tỉnh Long An.

Bản tin Covid-19 ngày 6.10: Số ca nhiễm mới tiếp tục đà giảm | TP.HCM đang lấy lại sức sống
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.