NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga bị cáo buộc làm gián điệp

07/10/2021 09:40 GMT+7

NATO đã trục xuất 8 nhà ngoại giao của Nga thuộc phái đoàn của nước này tại NATO với cáo buộc những người này là gián điệp.

Số lượng nhân viên phái đoàn Nga tại NATO sẽ giảm từ 20 xuống còn 10 người

afp

Một quan chức NATO ngày 6.10 thông báo khối hiệp ước này đã giảm số lượng thành viên phái đoàn ngoại giao Nga tại NATO từ 20 người xuống còn 10 người và tước ủy nhiệm đối với 8 nhà ngoại giao Nga bị cho là “sĩ quan tình báo nhưng không khai báo”, theo AFP.

Quyết định sẽ có hiệu lực giảm số lượng thành viên đoàn ngoại giao sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 10 và đã được toàn bộ thành viên NATO thông qua.

Nga từ lâu vẫn duy trì phái đoàn quan sát viên tại NATO nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực an ninh chung. Phái đoàn này từng bị giảm số lượng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái tại Anh năm 2018.

Theo Sky News, động thái mới nhất được đưa ra sau thông tin cho thấy các vụ nổ chết người tại kho vũ khí của Cộng hòa Czech hồi năm 2014 được cho là có liên quan đến 2 điệp viên Nga, những người được xác định có liên quan đến vụ đầu độc ông Skripal.

Vụ nổ châm ngòi khủng hoảng ngoại giao Nga-CH Czech diễn ra thế nào?

Vụ việc giữa Czech và Nga đã dẫn đến cuộc trục xuất hàng chục nhân viên ngoại giao giữa EU và Nga.

Lãnh đạo Ủy ban các vấn đề quốc tế của hạ viện Nga Leonid Slutsky tuyên bố nước này sẽ đáp trả hành động mới nhất của NATO nhưng không cần thiết phải là một hành động cân xứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.