Tuyển Việt Nam: Công Phượng sẽ đá vị trí lạ trận gặp Trung Quốc

07/10/2021 12:06 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đón sự trở lại của Công Phượng trong trận chiến với tuyển Trung Quốc lúc 0 giờ ngày 8.10 trên sân Sharjah (UAE).

Công Phượng đã không góp mặt cùng tuyển Việt Nam ở 2 trận đầu tiên thua Ả Rập Xê Út và Úc, chính vì thế người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang háo hức chờ đón Công Phượng trở lại ở trận đấu vào khuya nay.

Công Phượng có thể chơi dạt biên

Độc Lập

Sở dĩ Phượng luôn được chào đón bởi anh là cầu thủ chơi rất máu lửa, quyết tâm, đặc biệt là khả năng bùng nổ ở các trận đấu quan trọng.

Trước đối thủ cao to như Trung Quốc, Công Phượng càng được trông đợi hơn khi anh có khả năng đi bóng lắt léo trước vòng 16m50 rồi bất ngờ tung chân dứt điểm. Pha đi bóng qua 5 hậu vệ đội tuyển trẻ Úc rồi ghi bàn đã làm nên tên tuổi Công Phượng và nó được kỳ vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng bởi hàng phòng ngự Trung Quốc cao to nhưng xoay trở chậm.

Chờ bộ khung HAGL và sự xuất hiện của sát thủ phố núi ở tuyển Việt Nam

Vấn đề là HLV Park Hang-seo sẽ xếp Phượng đá ở vị trí nào bởi Quang Hải, Hoàng Đức đang chơi rất ổn ở giữa sân.

Vị trí duy nhất còn lại của Công Phượng ở trận gặp Úc là anh đá thay Văn Đức ở vị trí tiền vệ biên trái. Văn Đức là cầu thủ mà HLV Park Hang-seo thường xuyên sử dụng nhưng lại chơi không hiệu quả ở hai trận đầu tiên. Chính vì thế, đã đến lúc vị HLV người Hàn Quốc cần sự thay đổi để tạo hiệu quả hơn trên hàng công.

Văn Đức không có phong độ tốt

Ngọc Linh

Với vị trí tiền vệ biên trái, Công Phượng có không gian hoạt động rộng và có thể cầm bóng bó vào trong khi có cơ hội. Ngoài ra Phượng có thể đảo cánh với Quang Hải để gây bất ngờ và có thể cùng Tiến Linh, Quang Hải hình thành nên 3 gọng kìm nhắm thẳng khung thành tuyển Trung Quốc lúc Việt Nam chuyển sang sơ đồ tấn công 4-3-3.

HLV Lưu Ngọc Hùng nhận định: “Công Phượng thay Văn Đức là hợp lý. Phượng là cầu thủ đa năng có nhãn quan chiến thuật tốt nên đừng lo ngại anh không quen đá dạt biên. Tôi tin Phượng sẽ bùng nổ ở trận đấu này vì Phượng là mẫu cầu thủ luôn muốn chứng tỏ mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.