Sài Gòn mùa dịch được tái hiện độc đáo trên những tấm bìa các tông

07/10/2021 11:37 GMT+7

Giãn cách suốt thời gian dài, ở nhà nhìn Sài Gòn qua khung cửa sổ khiến chàng hoạ sĩ trẻ có cảm giác cuộc sống như đang trong một chiếc hộp. Và thế là, những tác phẩm tái hiện mùa dịch trên những thùng các tông ra đời.

Hình ảnh tình nguyện viên trong mùa dịch ở Sài Gòn được họa sẽ Nguyễn Việt Cường tái hiện trên tấm bìa các tông
NVCC

Đó là những tác phẩm độc đáo của họa sĩ Nguyễn Việt Cường (32 tuổi, ngụ tại Q.12, TP.HCM). Lấy tên những tác của mình là Sài Gòn Hộp, họa sĩ Việt Cường muốn tái hiện lại cuộc sống trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách nghiêm để cùng thành phố chống dịch. Qua chất liệu và màu sắc mộc mạc của bìa các tông, hình ảnh cứu trợ nhu yếu phẩm, lực lượng tuyến đầu chống dịch và cả những phận người trong cơn đại dịch…được họa sĩ Việt Cường tái hiện, như muốn lưu lại khoảng thời gian rất đặc biệt của mình nói riêng và của tất cả người dân thành phố nói chung.

Họa sĩ Nguyễn việt Cường bên tác phẩm của mình

“Khi Sài Gòn bị giãn cách, việc không được ra ngoài giúp tôi có nhiều thời gian để tập trung sáng tác. Và trong lúc ngắm Sài Gòn qua cửa sổ chung cư, tôi có cảm giác cuộc sống mình hiện tại giống như đang trong chiếc hộp nên tôi đã có ý tưởng làm một dự án nhỏ lấy tên là Sài Gòn Hộp. Tôi vẽ lên những chiếc thùng giấy các tông mà tôi đã mua hàng online, nhận từ hàng cứu trợ và thu thập khắp chung cư nơi tôi đang sống. Tôi vẽ những câu chuyện mà tôi quan sát được từ thực tế và nhìn thấy được trên truyền thông hay mạng xã hội...Và tôi muốn lưu lại khoảng thời gian đặc biệt này cho tất cả chúng ta”, họa sĩ Nguyễn Việt Cường chia sẻ về lý do cho ra đời những tác phẩm tranh vẽ trên bìa các tông độc đáo này.

Những người hùng trong trận chiến chống dịch
Nhận hàng cứu trợ

Vì vẽ trên bìa các tông nên họa sĩ Việt Cường cho biết khó khăn nhất là việc sắp sếp, phân mảng sao cho hợp lý. Chàng họa sĩ trẻ cố gắng tận dụng được tối đa màu sắc, hình in và nhãn dán có sẵn trên thùng các tông để tăng thêm hiệu ứng không gian và thông điệp cho tác phẩm.

Họa sĩ Việt Cường bắt đầu vẽ dự án Sài Gòn Hộp từ giữa tháng 7.2021, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành được 25 tác phẩm lớn nhỏ khác nhau. Mỗi tác phẩm đều có ý nghĩa và câu chuyện riêng mà tác giả muốn gửi gắm.

“Thông qua các tác phẩm tôi muốn truyền đến mọi người một thông điệp là hãy luôn nhìn nhận sâu sắc những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đối diện với sự thật luôn là cách tốt nhất để vượt qua nghịch cảnh. Bên cạnh đó, ngoài sức khỏe thể chất thì sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng cho chúng ta trong đại dịch này”, họa sĩ Nguyễn Việt Cường gửi gắm.

Cùng ngắm nhìn những tác phẩm vẽ trên bìa các tông tái hiện Sài Gòn trong mùa dịch của họa sĩ trẻ Nguyễn Việt Cường:

Trên những chuyến xe
Dãy trọ mùa dịch
Người neo đơn
Khung cửa sổ mùa dịch
Hình ảnh cách hàng rào kẽm gai quen thuộc trong mùa dịch ở Sài Gòn được họa sĩ Nguyễn Việt Cường tái hiện trên bìa các tông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.