TP.HCM: Q.3 vận động chủ nhà giảm 50% tiền phòng trọ, giảm tiền thuê mặt bằng

07/10/2021 11:58 GMT+7

Là quận thứ 2 khởi phát dịch Covid-19 với chuỗi lây nhiễm quán bánh canh O Thanh, đến nay Q.3 (TP.HCM) đã kiểm soát được dịch và từng bước khôi phục kinh tế, vận động giảm tiền thuê mặt bằng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Sáng 7.10, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Q.3 (TP.HCM) tổ chức hội nghị sơ kết 5 tháng phòng chống dịch bệnh.

Q.3 là một trong những địa bàn đầu tiên của TP.HCM ghi nhận ca nhiễm Covid-19 với chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh O Thanh trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (P.4) được đánh giá là ổ dịch phức tạp. Tính từ ngày 27.4 đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn quận diễn ra theo 4 giai đoạn theo từng mức độ giãn cách xã hội của thành phố. Đến ngày 30.9, Q.3 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh khi đạt 6/6 tiêu chí theo Quyết định 3979 của Bộ Y tế.

Hồ Con Rùa - Q.3 là một trong những điểm đến yêu thích của bạn trẻ

sỹ đông

Ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND Q.3 cho biết quận đã ban hành kế hoạch ứng phó với dịch bệnh và phục hồi kinh tế, trong đó sẽ triển khai các giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động, tạo việc làm và thu hút lao động, khôi phục các chợ truyền thống.

Bên cạnh đó, Q.3 tổ chức vận động giảm giá cho thuê mặt bằng; giãn thuế đối với doanh nghiệp ngành nghề thiết yếu đang hoạt động, được hưởng các chính sách miễn, giảm thuế theo quy định; vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê nhà tối thiểu từ 50%.

Quận cũng sẽ thành lập các đoàn/tổ kiểm tra liên ngành cấp quận và phường kiểm tra đột xuất, giám sát công tác phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoạt động trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao những nỗ lực, kết quả khả quan của Q.3, một quận trung tâm của thành phố trong công tác kiểm soát dịch bệnh. Trên địa bàn không còn chùm lây nhiễm, tỷ lệ vùng xanh đạt khoảng 95%, tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 gần 100%, mũi 2 hơn 51%, tỷ lệ tử vong tại nhà ở mức thấp 29/10.937 F0 (tỉ lệ 0,26%), trong 9 ngày gần đây chúng ta không có ca tử vong tại nhà.

Công tác an sinh xã hội được tập trung chăm lo chu đáo từ nguồn của thành phố và quận chủ động các nguồn lực xã hội hóa bên ngoài, đảm bảo không để người dân nào bị thiếu ăn. “Tới tối khuya các bạn ở phường vẫn còn phát gạo của Chính phủ và chi gói hỗ trợ đợt 3 của thành phố, đến nay đạt hơn 93%. Đây là nỗ lực lớn của các phường”, bà Lệ nhận định.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch ở Q.3

Nguyên Vũ

Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ đã không ngại khó khăn xuống từng hẻm nhỏ, khu phố thực hiện công tác xét nghiệm, cứu chữa bệnh nhân. Q.3 và 12 phường của quận cũng đã có nhiều mô hình sáng tạo phù hợp với đặc điểm dân cư, đô thị trên địa bàn như: chốt bảo vệ vùng xanh, trạm ô xy lỏng cung cấp cho người dân và bệnh viện, ứng dụng phần mềm “Quản lý vùng xanh” hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký hoạt động kinh doanh trở lại, kế hoạch phát động thi đua “mỗi gia đình là một điểm xanh”.

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị Q.3 đẩy mạnh công tác truyền thông, rà soát các chỉ tiêu về công tác xây dựng đảng, chỉ tiêu kinh tế xã hội trong các năm tới, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc hằng ngày mang lại thuận tiện cho người dân.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, Q.3 tiếp tục rà soát và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 khi được cung cấp vắc xin đầy đủ, kiểm soát chặt chẽ tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tiêm chủng; ưu tiên chăm sóc điều trị F0 tại nhà, nâng cao năng lực trạm y tế phường, triển khai các tổ y tế lưu động…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.