Ngọc Lan 'choáng' khi nghe nữ nhà văn người Việt cùng chồng Tây phượt xuyên Mỹ

07/10/2021 15:10 GMT+7

Tham gia Chat với mẹ bỉm sữa , nhà văn Iris Cao đã tâm sự về hành trình làm mẹ và vất vả vượt qua trầm cảm sau sinh. Cô cũng khiến Ngọc Lan trầm trồ khi tiết lộ cuộc hôn nhân như mơ với chồng Tây trên đất Mỹ.

Ngọc Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Iris Cao và chồng Tây

BTC

Iris Cao (tên thật là Cao Bích Thủy). Cô là cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích với những cuốn tản văn viết về hành trình trải nghiệm của những người trẻ trước những vấp ngã như: Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua, Hôm nay người ta nói chia tay...

Sau khi kết hôn cùng chồng Tây vào năm 2017, cô rời Việt Nam sang Mỹ định cư, bắt đầu cuộc sống an yên, bình dị. Trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 102, Iris Cao đã trải lòng cùng tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và Ngọc Lan về quá trình mang thai, sinh con và việc đối mặt căn bệnh trầm cảm sau sinh.

Một mình sang Mỹ theo tiếng gọi tình yêu, Iris Cao tiết lộ cuộc sống hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ

BTC

Trước đó, dù đã chuẩn bị tâm lý, kế hoạch cho việc sinh con chu đáo, nhưng hành trình mang thai và sinh con của Iris Cao vẫn gặp không ít khó khăn. Cô kể: “Khi biết tin có con, chồng tôi sợ hãi, hoang mang, mãi khi tiếp thu được thông tin thì nhảy cẫng lên vui mừng. Hành trình mang thai của tôi kịch tính lắm, nghén đủ 9 tháng 10 ngày, ngày nào cũng nôn trên dưới 10 lần, tới nỗi chỉ cần xe gia đình vừa tới bãi đỗ xe của bệnh viện thôi là các y bác sĩ đem xô để dài sẵn. Nghén tới tháng thứ 3 là tôi giảm 10 ký, sang tháng thứ 5 tôi nghén mà thèm duy nhất món bún bò quận 4, thèm tới trong mơ vẫn thèm, chồng phải gửi tôi về Việt Nam gấp".

May mắn quá trình sinh của Iris Cao thuận lợi, “thiên thần nhỏ” chào đời mạnh khỏe, bình an. Những tưởng là một nhà văn, cô sẽ càng dạt dào cảm xúc xúc động khi nghe tiếng khóc con chào đời, hay trong lần đầu da kề da với con. Nhưng có vẻ sợi dây liên kết tình cảm thiêng liêng của hai mẹ con vẫn quá mờ nhạt khiến cô gần như không cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt đó như bao bà mẹ khác. Cộng với việc không một người thân bên Mỹ để hướng dẫn hai vợ chồng chăm con đầu lòng, nhiều sự khó khăn dồn dập đến khiến Iris Cao càng thêm áp lực, căng thẳng. Điều đó khiến cô mắc phải bệnh trầm cảm sau sinh mức độ nặng.

Nữ nhà văn tiết lộ từng trầm cảm sau sinh, muốn bỏ vào rừng nhưng chồng Tây đã có cách chăm sóc đầy tâm lý giúp cô vượt qua tất cả

BTC

Sau thời gian chuyên tâm điều trị, cộng với sự đồng hành cùng người chồng tâm lý, Iris Cao đã vực dậy tinh thần, lấy lại nguồn năng lượng tích cực ngày nào.

Cũng trong chương trình, Iris Cao còn tiết lộ chuyện cô từng cùng chồng phượt xuyên Mỹ cho thỏa đam mê trải nghiệm sống, thêm màu sắc cho đời sống hôn nhân. Chia sẻ này khiến Ngọc Lan vừa ngỡ ngàng lại trầm trồ ngưỡng mộ. Đặc biệt, khi gia đình đón thêm thành viên nhí thì cuộc sống hôn nhân của Iris Cao càng thêm viên mãn, lý tưởng.

Vượt qua nhiều khó khăn khi mang thai và sinh con, giờ đây Iris Cao hạnh phúc khi được làm mẹ

BTC

Trong suốt hành trình tập làm mẹ, Iris Cao luôn cảm thấy may mắn và có chút tự hào về người bạn đời tâm lý, chu đáo đã đồng hành cùng cô trong từng khoảnh khắc nhỏ, giúp cô quên đi nỗi cô đơn nơi xứ người và áp lực khi lần đầu làm mẹ.

“Sau này tôi rất cảm ơn chồng dù chỉ là một tín hiệu rất le lói, mờ nhạt nhưng anh đã không bỏ qua và đưa tôi tới bác sĩ kịp thời. Tôi rất may mắn khi tìm được người bạn đồng hành là chồng. Ngay cả những vết rạn trên bụng tôi, anh ấy cũng nói những vết rạn trên người phụ nữ là hình xăm đẹp nhất. Cảm ơn anh đã là người chồng, người cha tuyệt vời", Iris Cao tâm tình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.