Đà Nẵng thống nhất mở lại nhiều đường bay trong tháng 10

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
07/10/2021 18:12 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng thống nhất với Cục Hàng không về việc mở lại nhiều đường bay đi và đến Đà Nẵng trong tháng 10 này.

Ngày 7.10, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản thống nhất với Cục Hàng không về việc mở lại các đường bay nội địa trong tháng 10 nhằm thích ứng với giai đoạn bình thường mới.

Trước đó, Cục Hàng không có công văn đề nghị TP.Đà Nẵng cho ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, căn cứ tình hình thực tế của địa phương và các hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách thích ứng với Covid-19, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất với kế hoạch mở lại các đường bay trong tháng 10 của Cục Hàng không.

Đối với tần suất 43 chuyến khứ hồi/ngày, TP.Đà Nẵng thống nhất tần suất từ 1 - 3 chuyến/ngày đối với các đường bay Đà Nẵng đi Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Hải Phòng, Gia Lai, Cần Thơ...

Riêng đường bay Đà Nẵng đi TP.HCM và Hà Nội, Cục Hàng không đề nghị 12 - 14 chuyến/ngày, TP.Đà Nẵng đề nghị giảm tần suất phù hợp với thực tế.

Đà Nẵng thống nhất với Cục Hàng không về việc mở lại nhiều đường bay trong tháng 10

NGUYỄN TÚ

Bên cạnh đó, TP.Đà Nẵng cũng kiến nghị Cục Hàng không cho phép mở đường bay để TP.Đà Nẵng cho máy bay đón người từ TP.HCM về quê.

Ngày 7.10: Thông báo 125 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Theo văn bản, hiện người dân TP.Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM có nguyện vọng về quê, trước tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM còn diễn biến khó lường với các biện pháp giãn cách xã hội.

UBND TP.Đà Nẵng và UBND TP.HCM đã phối hợp xây dựng kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người dân, dự kiến đưa người dân từ TP.HCM về quê bằng đường hàng không trong ngày 12.10.

Do đó, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không tạo điều kiện để TP.Đà Nẵng phối hợp các hãng hàng không hoàn tất các thủ tục cần thiết để thực hiện đường bay TP.HCM - Đà Nẵng để đưa người dân về quê.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.