TP.HCM xây dựng phương án đi lại riêng với từng tỉnh giáp ranh

07/10/2021 17:32 GMT+7

TP.HCM và 4 tỉnh giáp ranh không thể thống nhất phương án đi lại chung do có yêu cầu riêng về xét nghiệm, tiêm vắc xin, cách ly y tế nên TP.HCM phải xây dựng phương án riêng với từng tỉnh.

TP.HCM xây dựng phương án đi lại riêng với từng tỉnh

Chiều 7.10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo định kỳ cung cấp thông tin những vấn đề mà người dân quan tâm, nhất là những tín hiệu khả quan sau 1 tuần mở cửa kinh tế theo Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM.

TP.HCM xây dựng phương án đi lại riêng với từng tỉnh giáp ranh

Liên quan đến phương án đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết việc này phụ thuộc vào tình hình phòng chống dịch của các tỉnh. Ngày 1.10, UBND TP.HCM đã gửi văn bản cho 4 tỉnh đề nghị thống nhất phương án tạo điều kiện cho người lao động.

Người dân xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 qua chốt kiểm soát trên QL 13 (P.Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM) về Bình Dương

Sỹ Đông

Đến nay, TP.HCM đã nhận được góp ý của các tỉnh và hoàn chỉnh phương án. Tuy nhiên, yêu cầu của các tỉnh khác nhau về cách ly y tế, tiêm vắc xin, xét nghiệm nên không thể thống nhất phương án đi lại chung giữa TP.HCM và 4 tỉnh nêu trên.

Do đó, Sở GTVT đang hoàn thiện phương án đi lại theo hướng xây dựng phương án đi lại giữa TP.HCM với từng tỉnh, cố gắng ngày mai (8.10) sẽ ban hành để người lao động và các đối tượng khác đi lại thuận tiện.

Về hướng dẫn của Bộ Y tế về việc xét nghiệm, ông An cho biết người lưu thông trên địa bàn TP.HCM chỉ cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc tiêm vắc xin ít nhất 14 ngày; nếu đi sang tỉnh khác thì thực hiện theo quy định của địa phương đó.

TP.HCM hướng dẫn chi tiết cho người dân đăng ký di chuyển liên tỉnh

Người lao động phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin mới được trở lại TP.HCM

Trả lời câu hỏi người lao động chưa tiêm vắc xin có về TP.HCM được không, ông An nói Công văn 3252 ngày 1.10 của UBND TP.HCM có nêu phương án vận chuyển người lao động từ các tỉnh đến thành phố làm việc; để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch thì người dân cần tiêm vắc xin mũi 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh. Do vậy, người lao động muốn quay lại phải đảm bảo điều kiện trên.

Nếu làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp thì gửi phương án đi lại đến các đầu mối, tổng hợp gửi danh sách đến Sở GTVT đi lại, bằng xe đưa rước tập trung.

Liên quan đến việc giải quyết cấp giấy thông hành cho người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM, ông An cho biết từ ngày 2.10 đến nay đã nhận hơn 9.000 hồ sơ, đã giải quyết được 1/3 số lượng nhận.

Hôm nay (7.10), Sở GTVT đã có hướng dẫn mới để người dân thuộc các trường hợp cấp thiết đăng ký trên website của Sở, người dân điền thông tin đầy đủ thì sẽ nhận được phản hồi, dự kiến trong 48 tiếng sẽ nhận được mã QR di chuyển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.