Fanpage Việt của Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du biến mất sau scandal phim xuyên tạc lịch sử

08/10/2021 16:43 GMT+7

Tối 7.10, dân mạng không còn tìm thấy fanpage Việt Nam của Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du, hai nam diễn viên trong Vương Bài , bộ phim bị tố xuyên tạc lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Hoàng Cảnh Du (trái) và Tiêu Chiến trong trailer phim Vương Bài

CẮT TỪ CLIP

Chiều 7.10, tại họp báo thường kỳ, báo chí đã đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng bình luận về thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim Quân đội Vương Bài với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam, đang được dư luận quan tâm những ngày qua.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chú ý đến thông tin này. Theo bà Hằng, chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn, khách quan, có các việc làm thiết thực để tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân, đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển giữa các quốc gia trên thế giới.

"Chúng tôi đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước về việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ 2 nước", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Nhiều fanpage Việt Nam của Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du rơi vào tình trạng “bay màu”

chụp màn hình facebook

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau phát ngôn của bà Lê Thị Thu Hằng, các trang fanpage có độ phổ biến rộng rãi cũng như mang tính đại diện cho cộng đồng người hâm mộ Việt Nam của Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du bỗng dưng “bốc hơi”. Khi tìm kiếm những từ khóa như fanpage Tiêu Chiến, fanpage Hoàng Cảnh Du… trên Facebook đều không còn hiển thị tên các fanpage lớn của Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du.

Thậm chí, một số fanpage Việt Nam ủng hộ Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du ghép cặp cùng đồng nghiệp khác cũng biến mất. Đến sáng 8.10, chỉ còn vài fanpage Việt Nam của Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du hoạt động, song đều phải đặt chế độ hạn chế bình luận hoặc tràn ngập trong những chỉ trích, đòi xóa fanpage... từ dân mạng Việt Nam.

Trang phục mà các diễn viên trong Vương Bài mặc trùng khớp với giai đoạn xâm lược biên giới Việt Nam năm 1979. Trong trailer Vương Bài cũng có một số phân đoạn binh lính Trung Quốc chiến đấu với một lực lượng sử dụng súng tiểu liên AK và được ngụy trang trong lớp lá cây. Clip nhá hàng phim còn cho thấy quân đội Trung Quốc bắn pháo binh. Pháo binh cũng là lực lượng được Trung Quốc sử dụng nhiều nhất trong các trận chiến ở Vị Xuyên (Hà Giang) trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc

CẮT TỪ CLIP

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 9.2021, khi nghi vấn phim Vương Bài có những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam nổ ra, một trang fanpage lớn của Tiêu Chiến ở Việt Nam có hơn 200.000 lượt thích đã khóa chức năng bình luận tránh sự công kích của dân mạng Việt Nam. Dù vậy, fanpage này vẫn tiếp tục cập nhật tin tức bình thường và vừa mới đăng tải bài viết mừng sinh nhật lần thứ 30 của Tiêu Chiến hôm 5.10 vừa qua. Đến nay, fanpage này đã biến mất.

Bên cạnh đó, sau tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, các trang fanpage Việt Nam về showbiz Hoa ngữ trên Facebook đã xóa bài mừng sinh nhật Tiêu Chiến và chia sẻ lại bình luận của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Nhiều khán giả Việt Nam yêu thích phim ảnh Hoa ngữ cũng kêu gọi các fanpage về Cbiz nên ngừng đề cập đến Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du, vì cho rằng cả hai đóng phim không tôn trọng lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Ngoài Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du, Vương Bài còn có sự tham gia của các diễn viên Chung Sở Hy, Lý Ấu Bân, Phó Hoành Minh… Fanpage Việt Nam của Chung Sở Hy vẫn chưa có động thái nào xoay quanh việc Vương Bài bị cho là xuyên tạc lịch sử chiến tranh Việt Nam (tính đến khuya 7.10). Vương Bài cũng chưa có lịch chiếu chính thức, phim chỉ mới tung trailer và ảnh poster.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.