Kết quả vòng loại World Cup, Úc 3-1 Oman: Những chú chuột túi vẫn bất bại

Minh Tân
Minh Tân
08/10/2021 06:29 GMT+7

Đội tuyển Úc vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi tiếp tục có thêm trận thắng 3-1 trước tuyển Oman để giữ vững ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Úc đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở bảng B

afp

Trước khi bước vào lượt đấu thứ 3 của bảng B, tuyển Úc đã có 2 chiến thắng trước Trung Quốc và Việt Nam. Trong khi đối thủ Oman đang có khởi đầu rất hứng khởi với chiến thắng trước Nhật Bản.

Tuyển Úc (áo vàng) được đánh giá cao hơn hẳn Oman

afp

Đội hình ra sân:

Úc: Mat Ryan, Grant, Souttar, Sainbury, Behich, Irvine, Hrustic, Mooy, Rogic, Mabil, Targgart.

Oman: Rushaidi, Busaidi, Aghbari, Alawi, Gheilani, Hajri, Khamisi, Musalami, Rushaidi, Rushaidi, Yahyaei, Fawaz

Bàn thắng:

Úc: Mabil (9'), Boyle (49'), Duke (88')

Oman: Alawi (28')

Đúng như dự đoán, tuyển Úc vẫn là đội chơi áp đảo hơn khi trận đấu được bắt đầu. Không phải đợi quá lâu, ngay phút thứ 9, tiền đạo Mabil đã có bàn thắng giúp đội bóng xứ “Chuột túi” vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, tuyển Oman cũng chứng tỏ được vì sao họ thắng được Nhật Bản khi Alawi cân bằng được tỷ số ở phút 28.

Tuyển Oman gây bất ngờ khi gỡ hòa trong hiệp 1

afp

Bước vào đầu hiệp 2, tuyển Úc vẫn rất quyết tâm lấy 3 điểm trước Oman và Boyle đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ pha đánh đầu cận thành ở phút 49. Thế trận đến lúc này vẫn thuộc về tuyển Úc khi Oman chơi không còn tốt như trong hiệp 1.

Tuyển Úc tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp 2

afp

Ở những phút cuối của trận đấu, tuyển Úc có thêm bàn thắng dễ dàng khi hàng thủ tuyển Oman thi đấu quá thiếu tập trung và để cho Duke đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Rushaidi để nâng tỷ số lên 3-1.

Niềm vui của tuyển Úc sau khi nâng tỷ số lên 3-1

afp

Với trận thắng thứ ba liên tiếp, tuyển Úc tiếp tục dẫn đầu bảng B vòng loại World Cup châu Á với 9 điểm. Tuyển Ả Rập Xê Út cũng có được 9 điểm sau chiến thắng trước tuyển Nhật Bản nhưng thua tuyển Úc về hiệu số bàn thắng. Ba đội Nhật Bản, Oman và Trung Quốc cùng có được 3 điểm. Tuyển Việt Nam xếp cuối sau 3 trận toàn thua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.