Tại sao HLV Park Hang-seo dùng cầu thủ trẻ Thanh Bình, bỏ qua Thành Chung, Việt Anh?

08/10/2021 15:05 GMT+7

Sau trận thua tiếc tuyển Trung Quốc, rất nhiều người thắc vì sao HLV Park Hang-seo tung cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng, chứ không phải Nguyễn Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh.

Chơi tốt hơn nhưng bất ngờ thua bàn từ phút 53, HLV Park Hang-seo làm mới đội hình khi Văn Toàn, Xuân Trường vào thay Văn Đức, Tuấn Anh. Sau đó "gà son" Tấn Tài thế chỗ Văn Thanh và Thanh Bình được tung vào sân thay Bùi Tiến Dũng.

Highlights Trung Quốc 3-2 Việt Nam: Nỗ lực đến những giây cuối cùng!

Việc cầu thủ trẻ sinh năm 2000 Thanh Bình vào sân gây khá nhiều bất ngờ vì có vẻ đến thời điểm bị thay ra thì trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn còn khỏe, chưa bị đau hay chuột rút như trận gặp Úc.

Băng ghế dự bị khi đó vẫn còn bộ đôi trung vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh kinh nghiệm hơn. Nhiều người khó hiểu khi ông Park bỏ quên Thành Chung - người đá chính và đá tốt trước Úc.

Bùi Tiến Dũng tranh bóng cùng Wu Lei

AFC

Về điều này, bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: "Có lẽ HLV Park Hang-seo nhận thấy Tiến Dũng có dấu hiệu xuống sức, nhất là sau tình huống đánh đầu thất thế dẫn đến bàn thua đầu tiên và không muốn trung vệ này bị quá tải.

Diễn biến từ hiệp 1 cho ra kết quả tuyển Trung Quốc chủ yếu chỉ tấn công bóng bổng và chúng ta có thể nhận thấy Tấn Tài, Thanh Bình vào sân với nhiệm vụ chống không chiến.

Rõ ràng so với Thanh Bình thì Thành Chung vẫn là phương án "cứng" và tạo ra sự yên tâm hơn nhiều. Nhưng có thể Thành Chung vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn chấn thương mắc phải từ trận gặp Ả Rập Xê Út, tái phát ở trận gặp Úc.

Hồng Duy và Thanh Bình phối hợp ngăn cản Wu Lei

AFC

Thanh Bình vẫn còn non trong trận căng thẳng như thế này. Nhưng để ý lại ông Park từng tung anh vào sân trận gặp Úc và chơi khá tốt, cho thấy ý định ươm mầm rất rõ rệt cho U.22 Việt Nam và tuyển Việt Nam sau này.

Sau trận gặp tuyển Trung Quốc, ông Park đã thẳng thắn nhận lỗi về mình, gánh hết áp lực khỏi học trò. Đó là điều khiến chúng ta có sự tôn trọng rất cao đến ông".

Cũng nói thêm trước thềm trận gặp tuyển Trung Quốc, ông Park từng tính loại Bùi Hoàng Việt Anh khỏi danh sách 23 người đăng ký thi đấu nhưng phút cuối đổi ý.

Điều này cho thấy ông thầy người Hàn Quốc phân vân và cân nhắc rất nhiều ở vị trí trung vệ. Giống Thành Chung, trung vệ Bùi Tiến Dũng có tiền sử đau trước đó, trận gặp Úc thậm chí bị chuột rút 2 chân, tái phát và rời sân sớm.

Quang Hải vẫn cho thấy sự khác biệt với pha kiến tạo đẳng cấp cho Tiến Linh ghi bàn

AFC

"Chúng ta đang nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá vì nếu ráng thêm vài giây nữa thôi, khép lại trận đấu với tỷ số hòa thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được những lời khen ngợi, động viên thay vì chỉ trích, tiếc nuối.

Nhưng kết quả có lý của nó. Chiến thắng dù sít sao vào phút cuối nhưng cho thấy tuyển Trung Quốc vẫn có điểm hơn ta, dù cá nhân tôi nhìn theo diễn biến của trận đấu hôm qua cho rằng tuyển Việt Nam không đáng thua.

Thực tế, anh em cầu thủ đã cùng nhau chơi một trận quật cường và rất hay, lần đầu tiên tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn vào lưới Trung Quốc. Tiếc cho Thanh Bình, Thành Chung... quá, nhưng nó sẽ đem đến chúng ta những bài học đáng giá cho tương lai", bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.