Gia đình đẩy xe ve chai hồi hương: 'Về quê làm có tiền gửi lại chủ trọ'

09/10/2021 16:06 GMT+7

Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn thấy vợ chồng anh Em, chị Oanh cùng 3 con nhỏ rời TP.HCM đẩy bộ xe ve chai trên hành trình về quê ở Đồng Tháp. Họ may mắn được người dân hỗ trợ đưa về quê an toàn.

Hành trình nặng trĩu

Chị Trương Thị Kiều Oanh (32 tuổi) kể khoảng 4 giờ 30 ngày 4.10, chị và chồng là anh Nguyễn Tùng Em (36 tuổi) quyết định đẩy chiếc ve chai cùng 3 con nhỏ và tất cả vật dụng và rời khu nhà trọ ở xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM để bắt đầu vượt hơn 200 km về quê tại khóm 1, P.An Bình B, TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp. Trong túi chị Oanh được gần 1 triệu đồng do người quanh xóm trọ hỗ trợ. Cả nhà mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh từ giữa tháng 8.2021.

Hành trình đẩy chiếc xe ve chai nặng trĩu về Đồng Tháp của gia đình chị Oanh không biết ngày giờ đến đích. Gia đình chỉ biết đẩy xe, khi nào mệt dừng lại nghỉ ngơi uống nước. Trong 3 con nhỏ, đứa 7 tuổi và đứa 9 tuổi đi không nổi nên thay phiên nhau lên xe ve chai cho ba mẹ đẩy, riêng con gái lớn 13 tuổi thì đi bộ theo.

Hành trình về quê đầy vất vả của gia đình chị Oanh được nhiều người đi đường chú ý và cảm động nên đóng góp ít tiền cho chị làm lộ phí. Sau 8 giờ đẩy xe liên tục trên QL1 và di chuyển gần 60 km, 17 giờ ngày 4.10, gia đình chị Oanh đến khu vực gần giáp ranh giữa 2 tỉnh Long An và Tiền Giang. Tại đây, chị được một người dân tốt bụng dùng xe tải chở tất cả đồ đạc cùng 5 thành viên về Đồng Tháp dừng tại nơi có lực lượng địa phương đón tiếp người dân về quê.

Gia đình anh Tùng Em và chị Oanh trong khu cách ly tại trường THCS Bình Thạnh, TP.Hồng Ngự

Trần Ngọc

Chị Oanh nói: “Không có xe máy nên nhà tôi bàn mua xe ve chai đẩy bộ về Đồng Tháp. Khi đẩy xe, vợ chồng tôi không biết bao giờ mới về đến Đồng Tháp. Về gần đến Tiền Giang, chân tay rã rời không còn sức đi tiếp, tính tìm chỗ ven đường nào đó ngủ vài tiếng rồi đi tiếp. May mắn có một anh tốt bụng thấy quá khổ nên về nhà lấy xe tải ra chở về chứ không biết cả nhà bao giờ mới về tới quê”.

Mừng rơi nước mắt khi về được nhà

Về đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL30, đoạn thuộc xã Mỹ Hiệp, H.Cao Lãnh (giáp ranh với Tiền Giang), gia đình chị Oanh được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp dùng xe khách rước về TP.Hồng Ngự, quê của gia đình. Sau đó đưa đi cách ly 3 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại khu cách ly tập trung, chị Oanh ngẹn ngào nói: “Gia đình tôi lên TP.HCM làm được vài tháng thì dịch Covid-19 bùng phát. Mấy đứa nhỏ lên thăm ba mẹ cũng mắc kẹt lại. Có lúc cả nhà nhiễm bệnh, tôi bị thoát vị đĩa đệm, loét bao tử, hạ canxi, có lúc tưởng chết. Lúc về, xin chủ nhà trọ cho thiếu lại 4 triệu tiền trọ, về quê làm có tiền gửi trả lại. Được mọi người giúp đỡ về đến quê, vợ chồng tôi mừng lắm”.

Anh Tùng Em chơi đùa cùng các con trong khu cách ly tại Đồng Tháp

Trần Ngọc

Chia sẻ với PV, chị Oanh, anh Em cho hay sau khi hoàn thành cách ly sẽ về nhà nghỉ ngơi vài ngày sau đó sẽ đi tìm việc làm chăm lo cho các con đi học.

Bà Nguyễn Thị Bé (57 tuổi, mẹ ruột của chị Oanh) nói: “Lúc nghe tin nhà Oanh bị nhiễm bệnh gia đình tôi rất lo. Nghe tin nó đẩy xe ve chai đi về tôi không cầm được nước mắt. Mấy đứa nó về được đến quê an toàn tôi rất mừng”.

Trước đây, anh Tùng Em và chị Oanh ở nhà gần nhau. Sau khi cưới, vợ chồng chị Oanh được bà Bé cho cất nhà riêng ở cạnh nhà và 3 con lần lượt ra đời. Cách nay 2 năm, căn nhà xuống cấp nặng nên gia đình chị Oanh được địa phương hỗ trợ cất cho căn nhà tình thương. Do công việc ở quê thu nhập bấp bênh nên vợ chồng chị lên TP.HCM làm thuê. Chị Oanh làm thợ may ở một công ty, còn anh Tùng Em làm ở kho vật liệu. Dịch Covid-19 bùng phát nên cả 2 thất nghiệp đến nay.

Ông Phạm Hữu Nhơn, Phó chủ tịch UBND P.An Bình B, TP.Hồng Ngự nói: “Gia đình của anh Tùng Em ở TP.HCM khó khăn quá nên mới về quê. Khi nghe cả nhà đẩy xe ve chai về tôi cũng bất ngờ. Do hoàn cảnh khó khăn nên phường xác nhận cho cả nhà được miễn phí cách ly, xét nghiệm. Sau khi cách ly xong, phường cũng xem xét hỗ trợ gia đình ít gạo và nhu yếu phẩm để bớt khó khăn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.