TP.HCM chỉ còn Q.Bình Tân chưa kiểm soát được dịch Covid-19

08/10/2021 17:56 GMT+7

Ngày 8.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Trưởng đoàn kiểm tra công tác kiểm soát dịch Covid-19 TP.HCM số 18 đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tạm thời chưa công nhận Q.Bình Tân kiểm soát được dịch bệnh.

Tuần trước, vào ngày 30.9, Đoàn kiểm tra số 18 đã làm việc với UBND Q.Bình Tân, ghi nhận những kết quả tích cực của quận trong thời gian qua. Q.Bình Tân là một trong những địa bàn phức tạp nhất của TP.HCM về dịch bệnh Covid-19 trong 4 tháng qua với chuỗi lây nhiễm khu dân cư Ehome 3 (P.An Lạc).

TP.HCM chỉ còn quận Bình Tân chưa kiểm soát được dịch Covid-19

Đối chiếu với bộ tiêu chí theo Quyết định 3979/2021 của Bộ Y tế, Q.Bình Tân đạt về chỉ số kéo giảm 50% số ca nhiễm mắc mới so với tuần cao nhất của đợt dịch, nhưng tính theo chu kỳ 7 ngày, số ca nhiễm từ ngày 22.9 đến 27.9 lại tăng, vẫn còn ghi nhận nhiều ca dương tính.

Chốt kiểm soát tại P.An Lạc, Q.Bình Tân vào đợt cao điểm đầu tháng 7.2021

sỹ đông

Q.Bình Tân đã đạt chỉ số về tỷ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính trên số người lấy mẫu xét nghiệm giảm liên tục trong vòng 14 ngày và không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới trong 7 ngày.

Về nhóm chỉ số nguy cơ lây nhiễm, tiêu chí này yêu cầu đánh giá mức độ nguy cơ theo cấp phường nhưng Q.Bình Tân lại đánh giá theo khu phố, tổ dân phố là chưa phù hợp.

TP.HCM đã chuyển hơn 2,2 triệu túi an sinh cho người dân khó khăn

Tại buổi họp báo định kỳ hôm qua (ngày 7.10), ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết tính đến ngày 6.10, đã có 19 quận, huyện và TP.Thủ Đức được đề nghị công nhận kiểm soát dịch; riêng Q.Bình Tân và H.Bình Chánh chưa được đề nghị công nhận kiểm soát dịch.

Cũng trong ngày 8.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM công nhận H.Bình Chánh đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, đến nay, TP.HCM đã có 20 quận, huyện và TP.Thủ Đức được đề nghị công bố kiểm soát dịch, chỉ còn Q.Bình Tân chưa được đề nghị công bố kiểm soát dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.