Tin tức giáo dục đặc biệt 9.10: Lộ trình để học sinh TP.HCM trở lại trường học

08/10/2021 22:07 GMT+7

Ngoài Cần Giờ, những quận, huyện khác của TP.HCM có kế hoạch thế nào cho học sinh trở lại trường là một thông tin quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10).

Xét nghiệm Covid-19 cho học sinh ở Trường Tiểu học Thạnh An ngày 7.10 để đánh giá tình hình, kiến nghị mở cửa trường từ ngày 11.10

H.B

Qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10) phụ huynh sẽ nắm rõ thông tin lộ trình chuẩn bị và điều kiện cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Cần Giờ là địa phương đầu tiên ở TP.HCM kiến nghị cho học sinh trở lại trường sớm nhất vào 11.10. Bà Võ Thị Diễm Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ (TP.HCM), cho biết nếu thứ hai tuần tới TP.HCM chấp thuận cho hai trường đầu tiên của huyện này mở cửa đón học sinh trở lại, Phòng sẽ dựa trên tình hình thực tế từ việc thí điểm này để đánh giá lại tình hình mở cửa trường. Theo kế hoạch, Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An (xã Thạnh An) sẽ đón học sinh ở 5 khối lớp gồm: 1, 2, 6, 9, 12 với tổng cộng 242 học sinh và khoảng 60 giáo viên. Các khối còn lại của hai trường này vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Đến nay, chỉ khoảng 10% trường học tại TP.HCM được trả lại cho ngành giáo dục để khử khuẩn, sửa chữa...

Đ.L

Để chuẩn bị cho học sinh ở hai trường này được đến trường, Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ đã tham mưu với UBND huyện, tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, giáo viên vào ngày 7.10. Và việc xét nghiệm này được duy trì mỗi tuần một lần sau đó nếu học sinh đi học.

Trong khi đó, ở các quận huyện khác, việc cho học sinh trở lại trường là một chặng đường gian nan. Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Bình Tân, quận duy nhất của TP.HCM hiện nay chưa kiểm soát được dịch, cho hay dù TP.HCM có dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào đầu năm tới nhưng có thể phải dựa trên tình hình thực tế và đặc thù của mỗi địa phương. Riêng ở quận Bình Tân mọi thứ còn rất ngổn ngang và khó lòng thu hồi lại trường cũng như chuẩn bị kịp cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường như dự kiến.

Tình hình ở các quận, huyện còn lại ra sao? Quan điểm của phụ huynh và điều kiện nào để trường mở cửa đón học sinh trở lại ?... Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.