Hà Tĩnh: 1.000 người tình nguyện hiến ‘Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt’

Phạm Đức
Phạm Đức
09/10/2021 10:30 GMT+7

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống đã kêu gọi được 1.000 người tình nguyện tham gia chương trình “ Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”.

Sáng nay, 9.10, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”.

Dịp này, ban tổ chức đã kêu gọi được khoảng 1.000 người gồm đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên có sức khỏe tốt tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia hiến máu, các tình nguyện viên cũng đã được ban tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19, khám sàng lọc, xét nghiệm máu…

Theo ban tổ chức, dự kiến chương trình sẽ thu nhận khoảng 600 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được chuyển vào các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh phía nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, chương trình hướng tới việc tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện, thu hút sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng xã hội.

Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện tình cảm và trách nhiệm góp phần chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại nhiều bệnh viện các tỉnh, thành phố khu vực phía nam trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang còn nhiều phức tạp.

Dưới đây là những hình ảnh tình nguyện viên ở Hà Tĩnh tham gia hiến máu sáng nay, 9.10:

Tình nguyện viên được khám sức khỏe sàng lọc trước khi hiến máu

PHẠM ĐỨC

Tình nguyện viên xếp hàng chờ xét nghiệm máu

PHẠM ĐỨC

Ban tổ chức và lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh động viên người tham gia hiến máu

PHẠM ĐỨC

Rất đông cán bộ, công chức, viên chức tình nguyện tham gia hiến máu đợt này

PHẠM ĐỨC

Ban tổ chức đã vận động 1.000 người tình nguyện hiến máu chi viện cho các bệnh viện tại khu vực phía nam

PHẠM ĐỨC

Nhân dịp về Hà Tĩnh công tác, ca sĩ Tùng Dương cũng đã đến tham gia hiến máu tình nguyện

PHẠM ĐỨC

Dự kiến chương trình sẽ tiếp nhận được khoảng 600 đơn vị máu

PHẠM ĐỨC

Toàn bộ số đơn vị máu sẽ được ban tổ chức gửi vào cho các bệnh viện tại miền Nam

PHẠM ĐỨC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.