Lâm Đồng: Đón 2.016 người dân ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê trong ngày 9.10

09/10/2021 13:12 GMT+7

Sáng 9.10, tỉnh Lâm Đồng đón 2.016 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về địa phương.

Từ 6 giờ 30 phút ngày 9.10, hàng trăm người dân Lâm Đồng trong số 2.016 người được lập danh sách (đợt 1) đã đến bến xe Miền Đông (TP.HCM) để làm các thủ tục cần thiết trước khi lên xe về các địa phương tỉnh Lâm Đồng.

Người dân H.Đức Trọng đến bến xe Miền Đông từ rất sớm để được đón về Lâm Đồng

CTV

Tại bến xe Miền Đông, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng cùng Công ty CP xe khách Phương Trang bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách tập trung theo từng huyện, thành phố (danh sách theo từng xe) để phối hợp kIểm soát.

Các nhân viên y tế túc trực thực hiện xét nghiệm đối với những hành khách chưa có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách trước khi lên xe...

Quân đội sẽ cho xe chở người từ TP.HCM về quê trong tuần tới

Như Thanh Niên đã phản ánh, người dân được đón về Lâm Đồng đợt này thuộc các đối tượng: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau và TP.Cần Thơ cũng di chuyển về bến xe Miền Đông để được đón về Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH (trưởng đoàn đón người về), sau khi ra thông báo đã có 3.130 người đăng ký và được xét duyệt để đón về Lâm Đồng. Trong số đó, các địa phương có số người được đón về nhiều nhất gồm: TP.Đà Lạt 424 người, H.Đức Trọng 335 người, TP.Bảo Lộc 249 người và H.Đơn Dương 205 người.

Việc đón công dân về địa phương chia làm 2 đợt. Đợt 1 vào hôm nay (9.10) với 2.016 người đang ở TP.HCM và 14 tỉnh phía nam.

Đợt 2 vào ngày 11.10, dành cho những người đang sống tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước.

Người dân Lâm Đồng háo hức được đón về nhà sau nhiều tháng kẹt lại ở TP.HCM

CTV

Để đón 2.016 người về Lâm Đồng hôm nay, Công ty CP xe khách Phương Trang hỗ trợ và bố trí 103 xe khách. Bên cạnh đó có 4 xe cảnh sát dẫn đường, 2 xe của tổ công tác, 2 xe cứu thương đồng hành

Tất cả người dân trở về Lâm Đồng sẽ đều được xét nghiệm nhanh Covid-19 và cách ly tại các khu cách ly tập trung tại địa phương theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.