Quốc hội chủ động vào cuộc từ sớm, từ xa

Lê Tân
Lê Tân
10/10/2021 07:10 GMT+7

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 9.10 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội khóa XV TP.Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại H.Tiên Lãng và Q.Hồng Bàng (TP.Hải Phòng).

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao đổi về một số kiến nghị của cử tri về việc phải thống nhất trong công tác phòng, chống dịch, thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

GIA HÂN

Theo Chủ tịch Quốc hội, chiến dịch phòng chống dịch tổng thể phải đồng bộ, bài bản, nhất quán từ T.Ư đến địa phương, nhịp nhàng hơn, khoa học hơn trên cơ sở các dữ liệu khoa học, nhất là dữ liệu về dịch tễ, tránh bị động, lúng túng. “T.Ư cũng đã giao nhiệm vụ cho Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch phải dự báo được tình hình, có các kịch bản phương án để chủ động giải pháp theo phương châm “đi trước” một bước”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Covid-19 sáng 10.10: Cả nước 836.134 ca nhiễm, 760.801 ca khỏi | Quân đội sẽ đưa dân về quê

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri về việc cần có thêm các chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong tuần tới sẽ trực tiếp làm việc với các bộ, cơ quan liên quan của Quốc hội để bàn cụ thể cần tiếp tục có các giải pháp nào cho người dân, người lao động; xem xét thiết kế gói chính sách tổng thể vừa hỗ trợ người dân, bảo đảm an sinh xã hội vừa kích thích nền kinh tế phục hồi.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Quốc hội không ngồi chờ mà chủ động vào cuộc từ sớm, từ xa, kịp thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Quốc hội hành động, Quốc hội phục vụ, Quốc hội vì dân không chỉ là tiêu chí hoạt động xuyên suốt mà còn là mục tiêu trong từng hoạt động của Quốc hội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.