Người từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP.Hải Phòng phải cách ly tập trung 7 ngày

Lê Tân
Lê Tân
10/10/2021 10:06 GMT+7

Người đi c ác chuyến bay thương mại nội địa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (TP.Hải Phòng) phải đáp ứng các điều kiện mà UBND TP.Hải Phòng ban hành.

Hải Phòng chỉ tiếp khách đi máy bay đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR

Ảnh Lê Tân

Sáng 10.10, UBND TP.Hải Phòng cho biết, thực hiện Thông báo số 263/TB-VPCP ngày 8.10 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành và các địa phương về triển khai khôi phục các đường bay nội địa và quyết định của Bộ GTVT về việc ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa, UBND TP.Hải Phòng đã có kế hoạch bố trí tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, TP.Hải Phòng chỉ tiếp nhận hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; thực hiện khai báo y tế, hoàn thành bản cam kết theo quy định và không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Riêng đối với hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày cuối cùng kết thúc cách ly.

Ngày 9.10: Thông báo 105 ca Covid-19 tử vong tại 7 tỉnh thành

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ Hàng không Cát Bi gửi danh sách và thông tin hành khách đến Sở Y tế và các địa phương để biết và thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho các hành khách khi trở về địa phương.

Để triển khai việc đón khách đi máy bay an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.Hải Phòng đã thành lập Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi từ 0 giờ ngày 10.10. Chốt kiểm soát này có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với phương tiện và người đi, đến TP.Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khác qua Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Chốt kiểm soát mới do lực lượng công an của TP.Hải Phòng làm trưởng chốt và hoạt động khi có chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.