Tuyển Úc kéo dài kỷ lục nếu tiếp tục thắng Nhật Bản tại vòng loại World Cup

Minh Tân
Minh Tân
11/10/2021 07:08 GMT+7

Huấn luyện viên Graham Arnold cho biết trọng tâm duy nhất của ông ở thời điểm này là cuộc đụng độ với Nhật Bản vào ngày 12.10 sau khi đội tuyển Úc trở thành đội bóng đầu tiên thắng 11 trận liên tiếp trong cùng một chiến dịch vòng loại FIFA World Cup.

Tuyển Úc đã có 11 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup

reuters

Các pha lập công của Awer Mabil, Martin Boyle và Mitch Duke trong chiến thắng 3-1 trước Oman tại Qatar đã ghi tên đội tuyển Úc vào lịch sử. Chiến thắng không chỉ giúp đội tuyển Úc củng cố vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, mà qua đó đoàn quân của HLV Graham Arnold còn vượt mặt các “ông lớn” Đức, Tây Ban Nha và Mexico, những đội đã giành được 10 chiến thắng liên tiếp trên con đường đến với FIFA World Cup lần lượt ở Nga 2018, Nam Phi 2010 và Đức 2006.

Awer Mabil đang là chân sút nguy hiểm nhất trên hàng công của tuyển Úc

reuters

Chuỗi 11 trận thắng của đội tuyển Úc kéo dài từ tháng 9.2019, bao gồm 8 trận toàn thắng ở vòng loại thứ hai và 3 trận thắng trước Trung Quốc, Việt Nam và Oman ở vòng loại thứ ba. Chiến tích vẻ vang này có công rất lớn của HLV Graham Arnold, tuy nhiên với vị chiến lược gia 58 tuổi thì công việc của đội tuyển Úc tại chiến dịch FIFA World Cup Qatar 2022 vẫn chưa kết thúc, và việc làm nên lịch sử cũng chưa dừng lại ở đó.

Tuyển Úc trong trận thắng 3-1 trước tuyển Oman

reuters

HLV Graham Arnold tuyên bố: “Kỳ tích này đáng để chúng ta suy ngẫm bởi vì đó là một chiến tích tuyệt vời, đặc biệt là chúng tôi đã chơi 10 trong 11 trận xa nhà. Nhưng với tôi, kỳ tích thật sự là sau cuộc đối đầu với đội tuyển Nhật Bản và con số 12 trận toàn thắng.

Tuyển Úc đang tỏ ra quá mạnh tại bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á

Trong cuộc đối đầu với tuyển Oman, có lúc chúng tôi đã bị cuốn theo lối chơi của họ nhưng sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của tôi đã bình tĩnh hơn và tập trung hơn vào việc giữ bóng và kiểm soát thế trận. Đây là điểm yếu mà tuyển Úc chúng tôi cần phải khắc phục trong cuộc đối đầu với Nhật Bản ngay trên sân vận động Saitama của họ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.