Kết quả vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ: Messi ghi bàn giúp Argentina nhấn chìm Uruguay

Giang Lao
Giang Lao
11/10/2021 08:36 GMT+7

Sáng 11.10 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi thi đấu rực sáng ghi 1 bàn cùng dẫn dắt thế trận hoàn hảo giúp tuyển Argentina đánh bại đối thủ mạnh Uruguay tỷ số 3-0 trên sân nhà El Monumental ở Buenos Aires.

Trận thắng tưng bừng này giúp tuyển ArgentinaMessi sớm quên đi thất vọng từ trận hòa Paraguay 0-0 trước đó ít ngày, cũng như tiến một bước dài với suất chính thức tham dự vòng chung kết World Cup 2022 chắc trong tay.

Messi và Rodrigo De Paul thi đấ tuyệt hay giúp Argentina đánh bại Uruguay 3-0

afp

Trước đó, tuyển Brazil với sự trở lại của ngôi sao Neymar nhưng để Colombia cầm chân với trận hòa 0-0, kết thúc mạch trận toàn thắng khi dừng lại ở con số 9. Dù hòa, nhưng Brazil vẫn bỏ xa mọi đối thủ với 28 điểm sau 10 trận, xếp kế tiếp là tuyển Argentina với 22 điểm, tuyển Ecuador (thua Venezuela 1-2) vẫn xếp thứ 3 với 16 điểm, bằng với Uruguay nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Còn Colombia vẫn xếp thứ 5 (vị trí đấu play-off liên lục địa) với 15 điểm.

Với ưu thế sân nhà, tuyển Argentina sau khoảng thời gian đầu trận để Uruguay với chân sút Luis Suarez tạo nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đều không thể thắng được thủ môn Emiliano Martinez chơi tuyệt hay cản phá.

Messi (trái) có trận đấu tuyệt hay cho tuyển Argentina

afp

Từ nửa cuối hiệp 1, tuyển Argentina giành lại thế trận với sự dẫn dắt ấn tượng của Messi, trước khi chính siêu sao này có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 39 tạo bước ngoặt trận đấu.

Bàn thắng của Messi ghi khá bất ngờ sau cú bấm bóng tạo cơ hội cho Nicolas Gonzalez, nhưng khi tiền đạo này lao vào chưa kịp chạm bóng đã khiến thủ môn Fernando Muslera (Uruguay) giật mình phán đoán sai để bóng đi luôn vào lưới.

Bàn thắng này giúp Messi trở thành cầu thủ ở Nam Mỹ đầu tiên đạt cột mốc ghi 80 bàn cho đội tuyển, và còn có 51 pha kiến tạo thành bàn, để có tổng cộng 131 lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng sau 155 trận đấu.

Tuyển Argentina hoàn toàn vượt trội Uruguay

afp

Sau bàn thắng của Messi, tuyển Argentina gia tăng ưu thế áp đảo và tiếp tục nâng cách biệt lên 2-0 ở phút 44 với bàn thắng do công Rodrigo De Paul ghi từ pha kiến tạo của tiền đạo Lautaro Martinez. Qua đó, khiến đội khách Uruguay hoàn toàn rơi vào thế bế tắc.

Trong hiệp 2, tuyển Uruguay tung tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani và Darwin Nunez vào tăng cường hàng công, nhưng tuyển Argentina với sự tỏa sáng của siêu sao Messi dẫn dắt lối chơi đã thống lĩnh hoàn toàn thế trận, khóa chặt mọi hướng tấn công của đối thủ.

Thua trận, tuyển Uruguay (trái) vẫn đứng trong tình thế có thể bị mất suất dự World Cup 2022

afp

Phút 62, Messi tiếp tục ghi dấu ấn của mình khi dàn xếp một pha tấn công để De Paul có pha căng ngang hoàn hảo cho tiền đạo Lautaro Martinez đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định tỷ số thắng cách biệt 3-0 cho tuyển Argentina.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.