Cử tri Củ Chi đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án Sài Gòn Safari thành khu công nghệ cao

11/10/2021 12:09 GMT+7

Sau 17 năm triển khai nhưng vẫn chưa thành hình, người dân xã An Nhơn Tây (H.Củ Chi, TP.HCM) kiến nghị điều chỉnh quy hoạch dự án Sài Gòn Safari thành khu công nghiệp công nghệ cao để phát triển kinh tế địa phương.

Đề xuất điều chỉnh dự án Sài Gòn Safari

Tại buổi tiếp xúc cử tri H.Củ Chi sáng 11.10 của Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 10 với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cử tri xã An Nhơn Tây bày tỏ sự bức xúc trước việc dự án Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Sài Gòn Safari khá chậm; đồng thời đề xuất điều chỉnh quy hoạch thành khu công nghiệp công nghệ cao.

Dự án Sài Gòn Safari trở thành nơi chăn trâu, bò của người dân

Diệp đức minh

Ghi nhận ý kiến cử tri, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết trong quá trình xem xét điều chỉnh quy hoạch chung thành phố sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND TP.HCM xem xét điều chuyển có phù hợp hay không.

"Với ý kiến cá nhân của tôi thì thấy phù hợp bởi với một địa bàn rộng như Củ Chi thì có một khu công nghiệp công nghệ cao là điều chính đáng. Đây là ý kiến rất hay và sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét”, ông Bình nói.

Về dự án Sài Gòn Safari, ông Bình nhìn nhận quá trình triển khai còn chậm, TP.HCM sẽ cố gắng thực hiện một số kết luận của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng để hoàn tất trong năm 2021.

Dự án Sài Gòn Safari - khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam

Dự án Sài Gòn Safari nằm trên địa bàn xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ được UBND TP.HCM ban hành quyết định thu hồi đất năm 2004 với mục tiêu thực hiện dự án khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam.

Dự án gồm các khu chức năng thả thú bán hoang dã, dự kiến thả thú đặc trưng các khu vực trên thế giới; khu trưng bày thú mở bao gồm hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, trưng bày các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới, vườn thú đêm trưng bày các loài thú chuyên sinh hoạt vào ban đêm.

Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trả lời ý kiến cử tri

Sỹ đông

Dự án còn có các công trình dịch vụ khác phục vụ du khách như biểu diễn thú ban ngày, ban đêm, khu dã ngoại, resort, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi...

Đến năm 2007, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đạt 97% nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm; tình trạng tái lấn chiếm diễn ra phức tạp khiến người dân rất bức xúc.

Đến tháng 6.2019, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án này về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng...

Trong các buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội nhiều năm qua, cử tri H.Củ Chi đều bày tỏ sự bức xúc trước những vi phạm của dự án, tiến độ triển khai chậm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.