An Giang: Tụ tập ăn nhậu mùa dịch, phó chủ tịch và trưởng ban dân vận H.Tịnh Biên bị kỷ luật

11/10/2021 18:16 GMT+7

Phó chủ tịch UBND H.Tịnh Biên và Trưởng ban Dân vận H.Tịnh Biên (An Giang) bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do tụ tập, sử dụng rượu bia trong buổi cơm trưa với cấp dưới.

Chiều 11.10, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang cho biết, đơn vị đã thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo Đảng với ông Nguyễn Thanh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND H.Tịnh Biên và ông Chau Phi Rôm, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Tịnh Biên. Cả 2 ông này bị kỷ luật vì vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, tụ tập đông người trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trước đó, trong ngày 9.9 và 5.10, ông Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy An Giang, đã chủ trì 2 cuộc họp để xem xét thi hành quyết định kỷ luật đối với 5 đảng viên sai phạm, vi phạm những điều đảng viên không được làm; trong đó có ông Hùng và ông Rôm.

Theo UBKT Tỉnh ủy An Giang, ông Nguyễn Thanh Hùng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do bản thân với vai trò là Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Tịnh Biên, nhưng không chấp hành nghiêm các quy định các cấp về phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tập trung đông người, để cán bộ cấp dưới sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi, H.Tịnh Biên.

Tương tự, ông Chau Phi Rôm là ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Tịnh Biên, đã tụ tập đông người và sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy An Giang cũng đã kỷ luật cảnh cáo Đảng với ông Nguyễn Văn Lãm, Phó bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Khánh, H.Thoại Sơn (nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Khánh). Nguyên nhân, trong công tác quản lý nhà nước giai đoạn 2015 - 2020, ông Lãm sai phạm về quản lý đất đai, cho thuê tài sản, quản lý tài chính ngân sách xã; buông lỏng công tác lãnh đạo để công chức địa chính xã vi phạm rất nghiêm trọng trong việc lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm thủ tục hành chính về đất đai trái quy định.

Liên quan việc ông Lãm bị kỷ luật, UBKT Tỉnh ủy An Giang cũng thi hành kỷ luật khai trừ Đảng với ông Nguyễn Ngọc Hớn, Phó bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Thành (nguyên Đảng ủy viên, Công chức địa chính xã Vĩnh Khánh, H.Thoại Sơn). Trong thời gian làm công chức địa chính xã Vĩnh Khánh, ông Hớn đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự tín nhiệm của người dân để nhận tiền thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai trái quy định trong thời gian dài. Đồng thời, tự vận động tiền xây dựng nông thôn mới, vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; không chấp hành quy định của ngành cấp trên về nghiêm cấm thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính thay cho tổ chức, cá nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.