Cô gái giả giọng đàn ông 'tán đổ', lừa hơn 4 tỉ đồng của một phụ nữ

Trần Cường
Trần Cường
11/10/2021 18:27 GMT+7

Cài phần mềm giả giọng đàn ông, Nhung “cưa đổ” một người phụ nữ ở Hà Nội và lừa nạn nhân hơn 4 tỉ đồng.

Chiều 11.10, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Nhung (30 tuổi, quê tại xã Nhữ Hán, H.Yên Sơn, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 174 bộ luật Hình sự.

Vũ Thị Nhung tại cơ quan điều tra

N.L

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nhung lập tài khoản Facebook “Trần Quang Khánh” và kết bạn với chị Mai Thị Phương N. (32 tuổi, trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Quá trình trò chuyện, Nhung đã cài phần mềm chuyển đổi giọng nói trên điện thoại để giả làm đàn ông và “cưa đổ” chị N.

Thấy chị N. mê mệt mình, lấy lý do cần tiền để giải quyết công việc, Nhung đã nhiều lần yêu cầu “người tình” chuyển hơn 4 tỉ đồng vào tài khoản của mình.

Khoảng tháng 9, chị N. nhiều lần đòi lại tiền không được nên đã đến PC02 Công an tỉnh Hà Giang tố giác.

Vào cuộc điều tra, PC02 Công an Hà Giang phát hiện, bắt giữ Nhung khi người này đang lẩn trốn tại một khách sạn tại P.Minh Khai (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang).

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Nhung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nhung khai do chị N. tốt và nhẹ dạ cả tin nên Nhung đã giả giọng nói và đưa ra nhiều thông tin sai sự thật với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Sau khi lừa được tiền của nạn nhân, Nhung dùng chi tiêu cá nhân hết và không có khả năng hoàn trả.

PC02 Công an tỉnh Hà Giang đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nhung để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.