Truyền thông Oman cẩn trọng khi tuyển Việt Nam chưa hết hy vọng tranh vé

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/10/2021 13:14 GMT+7

Truyền thông Oman đã cảnh báo đội nhà phải hết sức cẩn trọng khi tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao vì vẫn còn hy vọng tranh vé ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo báo chí Oman, một số nhận định cho rằng trận đón tiếp Việt Nam ở lượt trận thứ 4 bảng B diễn ra lúc 20 giờ tối nay (12.10, giờ VN) là một trận đấu dễ hoặc chiến thắng nằm trong tầm tay đối với tuyển Oman nếu xét về đối đầu và các kết quả, thứ hạng ở vòng loại thứ 3 vừa qua.

Tuyển Oman đặt quyết tâm có 3 điểm trước Việt Nam

OFA

Tuy nhiên, phóng viên Saleh Al-Barhi của tờ Al Watan lại nghĩ khác: “Tôi thấy hoàn toàn ngược lại, tuyển Việt Nam là đội bóng đang có sự phát triển tốt và trận đấu này (gặp Oman) là cơ hội cuối cùng cho họ, bởi nếu mất điểm đồng nghĩa với việc sẽ khó có cơ hội cạnh tranh tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022, thậm chí ngay cả việc tranh vị trí thứ 3 bảng B để đá play-off. HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo vẫn nuôi hy vọng đội bóng của mình sẽ ở tâm thế cạnh tranh đến hết giai đoạn này của vòng loại, hoặc chí ít cũng sắm vai đội bóng không dễ bị vượt mặt dù gặp đối thủ nào.

Fan bất an khi tổ trọng tài Tây Á bắt trận tuyển Việt Nam gặp Oman

Vì vậy, HLV Branko Ivankovic cũng như các cầu thủ và người hâm mộ Oman hiểu rằng chúng tôi đang đối mặt với một đội bóng không còn gì để mất. Dù thua 3 trận đấu trước, nhưng tuyển Việt Nam luôn thể hiện họ là một đối thủ không dễ vượt qua, có tinh thần mạnh mẽ và không dễ dàng bỏ cuộc”.

Tuyển Oman (phải) sẽ chơi tấn công từ đầu với mong muốn có bàn thắng sớm

ofa

Phóng viên Saleh Al-Barhi kêu gọi đội nhà phải đặt sự tập trung cao độ cho đến giây phút cuối cùng ở trận gặp tuyển Việt Nam. Bởi theo phân tích của báo chí Oman, sự thiếu tập trung của hàng thủ là điều khiến đội bóng của ông Ivankovic nhận bàn thua trước Ả Rập Xê Út ở thất bại trên sân nhà tại lượt trận thứ 2 và lặp lại ở trận thua 1-3 trước Úc vừa qua. Vì vậy, chiến lược gia người Croatia cần phải đôn thúc sự tập trung cho các tuyển thủ Oman, đồng thời hạn chế những sai lầm ngớ ngẩn.

Theo phóng viên Saleh Al-Barhi, với mục tiêu giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam, HLV Ivankovic phải sử dụng mọi giải pháp có thể để ghi được bàn thắng. “Hàng công tuyển Oman cần phải có nhiều cách tiếp cận hàng thủ tuyển Việt Nam để tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nên nhớ rằng HLV tuyển Việt Nam là người đọc đối thủ rất tốt và bằng chứng là những khó khăn mà họ gây ra cho các đối thủ trước đó. Vì thế, sút xa ở mọi góc độ là một giải pháp rất hiệu quả trong việc giải mã đối thủ có thể chơi phòng ngự phản công, bên cạnh tận dụng tối đa các tình huống đá phạt cố định và ưu thế chiều cao trong các pha đánh đầu”, theo Saleh Al-Barhi.

Tuyển Việt Nam vẫn chưa hết hy vọng tranh vé ở bảng B

vff

Trên thực tế, tuyển Oman đang đặt quyết tâm rất cao để giành 3 điểm khi họ vẫn còn hy vọng không nhỏ trong cuộc tranh vé dự VCK World Cup 2022. Hiện tại, sau 3 lượt đấu, tuyển Oman đang đứng thứ 4 bảng B, bằng điểm với Nhật Bản và Trung Quốc, kém 2 đội đầu bảng Ả Rập Xê Út và Úc 6 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.