Xe tăng Trung Quốc diễn tập tác chiến sát biên giới với Ấn Độ

Văn Khoa
Văn Khoa
12/10/2021 10:27 GMT+7

Sau khi cuộc đàm phán quân sự Trung - Ấn không đạt kết quả, truyền thông Trung Quốc đưa tin về cuộc tập trận nâng cao khả năng tác chiến bằng xe tăng sát biên giới giáp với Ấn Độ.

Xe tăng Trung Quốc trong cuộc tập trận ở núi Karakoram, sát Ấn Độ

Chụp Màn Hình SCMP

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin quân khu Tân Cương thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tích cực cải thiện khả năng tác chiến bằng xe tăng ở độ cao, theo tờ South China Morning Post (SCMP) tối 11.10.

CCTV nhấn mạnh cuộc tập trận mới, diễn ra ở núi Karakoram có độ cao trên 5.000 m, đã tập trung vào việc sử dụng thiết bị trong điều kiện thời tiết cực kỳ lạnh.

PLA cũng đã triển khai xe tăng hạng nhẹ mới nhất của lực lượng này là Type 15, được thiết kế để tác chiến ở khu vực miền núi, cho các binh sĩ ở Tân Cương và Tây Tạng.

Xe tăng Type-15 của Trung Quốc

ảnh tư liệu

CCTV không nói rõ cuộc tập trận mới diễn ra khi nào. Thông tin về cuộc tập trận này được ra đưa sau khi chỉ huy quân sự ở tiền tuyến của Trung Quốc và Ấn Độ nối lại cuộc đàm phán vào ngày 10.10, sau 2 tháng tạm dừng.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán kéo dài 8 tiếng rưỡi đồng hồ, ở làng Moldo thuộc phía Trung Quốc dọc Đường Kiểm soát thực tế (LAC), đường biên giới thực tế giữa hai nước, một lần nữa không đưa ra được giải pháp cho tình trạng căng thẳng kéo dài 17 tháng.

PLA nói rằng tình trạng bế tắc là do Ấn Độ đưa ra những "yêu cầu phi thực tế và vô lý”, trong khi giới chức Ấn Độ khẳng định tình hình căng thẳng dọc LAC xuất phát từ những “ý đồ đơn phương của phía Trung Quốc thay đổi hiện trạng…, vi phạm các thỏa thuận song phương”, theo SCMP.

Công ty Hàn Quốc giới thiệu xe tăng hạng nhẹ cho quân đội Ấn Độ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.