Báo Pháp tiết lộ chỉ còn Messi, Karim Benzema và Lewandowski tranh Quả bóng vàng 2021

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2021 08:41 GMT+7

Theo tờ L'Équipe, cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2021 hiện chỉ còn là cuộc đua giữa siêu sao Lionel Messi, tiền đạo Karim Benzema và Robert Lewandoski, trong khi Jorginho và Cristiano Ronaldo đã tụt lại.

Tờ L'Équipe trong số ra mới nhất đầu tuần này tiết lộ, trong danh sách đề cử 30 cầu thủ do tạp chí France Football công bố ngày 8.10, hiện có 5 ngôi sao được đánh giá có khả năng đoạt Quả bóng vàng 2021 nhất, trong đó Messi, Karim Benzema và Lewandowski đang dẫn đầu.

Trang bìa tờ L'Équipe số ra đầu tuần này

L'Équipe

Hai ngôi sao còn lại trong tốp 5 theo đánh giá của L'Équipe là tiền vệ Jorginho và siêu sao Cristiano Ronaldo hiện đã tụt lại, do đó cuộc cạnh tranh hiện nay đang nghiêng hẳn về Messi, Karim Benzema và Lewandowski.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2021 được tổ chức lại sau một năm tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, được tạp chí France Football công bố người thắng giải vào ngày 29.11 tới tại Nhà hát Chatelet ở Paris, sau cuộc bầu chọn do 180 nhà báo uy tín toàn cầu bỏ phiếu bầu.

5 ngôi sao tranh Quả bóng vàng 2021

Marca

Cũng theo tờ L'Équipe, tiền đạo Karim Benzema của tuyển Pháp và CLB Real Madrid đang vươn lên mạnh mẽ gần đây nhờ thành tích vừa đoạt chức vô địch giải UEFA Nations League, sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với siêu sao Messi để hy vọng tạo bất ngờ trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên đoạt Quả bóng vàng kể từ sau danh thủ Zinedine Zidane hồi năm 1998.

Mặc dù vậy, tờ L'Équipe nhận định hiện Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp tục lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7, sau khi vừa trở thành cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên đạt cột mốc ghi 80 bàn cho đội tuyển. Cũng như đang sở hữu bản thành tích danh hiệu nặng ký gồm vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Copa America, vua phá lưới La Liga.

Messi vô địch Copa America được xem có sức nặng đáng kể để đoạt Quả bóng vàng 2021

afp

Trong khi đó, ngôi sao còn lại có thể cạnh tranh với Messi cùng Karim Benzema là Lewandowski dù sở hữu kỷ lục ghi 48 bàn sau 40 trận mùa trước, trong đó có 41 bàn trong 29 trận ở giải Bundesliga vẫn đang yếu thế vì kém danh hiệu nổi bật để cạnh tranh. Tương tự là tiền vệ Jorginho dù vô địch EURO 2020 và Champions League cùng đoạt Siêu cúp châu Âu, nhưng vai trò không được đánh giá cao đang bị mất điểm khá nhiều. Còn siêu sao Cristiano Ronaldo, do mùa trước chỉ có mỗi danh hiệu vô địch Cúp nước Ý với Juventus nên cũng kém ưu thế rõ rệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.