Nhận định bóng đá Anh vs Hungary: ‘Tam sư’ tiến thêm bước nữa đến Qatar

12/10/2021 16:38 GMT+7

Đội tuyển Anh sẽ đón tiếp đội tuyển Hungary tại sân Wembley vào lúc 1g45 ngày 13.10 (theo giờ VN), trong trận đấu ở bảng I thuộc vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Anh hy vọng sẽ tiếp tục duy trì hành trình bất bại của họ tại vòng loại World Cup 2022 và tiến một bước gần hơn đến việc bảo đảm suất tham dự VCK khi họ tiếp đón đội tuyển Hungary đến sân Wembley vào rạng sáng mai. Ngược lại, cơ hội của Hungary đang cạn dần khi họ đứng thứ tư ở bảng I, kém cả Ba Lan lẫn Albania.

Hàng thủ tốt nhất qua mọi thời đại

Đội tuyển Anh (phải) trong trận thắng Hungary 4-0 ở lượt đi

Reuters

Đội tuyển Anh đã thi đấu rất tốt ở vòng loại World Cup, với vết đen duy nhất của họ là trận hòa 1-1 với Ba Lan hồi tháng trước. Bàn thua trong trận đấu đó chỉ là bàn thua thứ hai mà “Tam sư” để thủng lưới trong khi ghi tới 23 bàn trong 7 trận đấu cho đến nay, với số bàn thắng nhiều nhất diễn ra trong chiến thắng 5-0 trước Andorra.

Ba điểm trước Hungary vào rạng sáng mai sẽ bảo đảm cho đội bóng của HLV Gareth Southgate một suất tại Qatar trong loạt trận đá loại cuối cùng vào tháng 11 tới, bởi với chuyến thăm của Albania và chuyến làm khách đến San Marino - sẽ không thể tưởng tượng được rằng đội tuyển Anh sẽ không bảo vệ được ngôi đầu bảng khi vẫn bất bại trong 28 trận ở các vòng loại World Cup.

Không được sử dụng trong chiến thắng ở Andorra, Harry Kane, đội trưởng đội tuyển Anh, được cho là sẽ trở lại trong trận đấu này để tăng thêm sức mạnh tấn công cho “Tam sư” cùng với Raheem Sterling, Mason Mount và Jack Grealish. Nói chung, HLV Southgate không có bất kỳ vấn đề nào về nhân sự, ngoài sự vắng mặt của Harry Maguire và Kalvin Phillips.

Trong khi các cầu thủ tấn công của Anh được ca ngợi vì màn trình diễn gần nhất của họ, hàng phòng ngự của “Tam sư” đang ở trạng thái tốt nhất qua mọi thời đại. Việc không để thủng lưới ở Andorra đã chứng kiến ​​đội tuyển Anh phá kỷ lục của họ về số trận giữ sạch mành lưới nhiều nhất trong 1 năm dương lịch - vượt qua con số 12 trận vào năm 1966. Trước Hungary, một trong ba trận đấu còn lại vào năm 2021, hàng thủ của HLV Southgate sẽ rất muốn kéo dài con số ấn tượng đó.

Cơ hội đang cạn dần

Đội tuyển Hungary (trái) hầu như không còn cơ hội tranh chấp ngôi nhì bảng

Reuters

Ngược lại, Hungary đang phải chạy đua với thời gian để giành một suất góp mặt ở vòng play-off dành cho các đội đứng nhì ở mỗi bảng. “Magyars” hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ hai là Albania 5 điểm và kém Ba Lan 4 điểm. Công việc của họ đã trở nên khó khăn hơn trong tuần qua sau khi bị Albania đánh bại, khiến thầy trò HLV Marco Rossi bắt buộc phải giành chiến thắng vào rạng sáng mai.

Vẫn biết trong một ngày đẹp trời, Hungary hoàn toàn có khả năng gây khó khăn cho những đội bóng mạnh, nhưng thật khó mà tin rằng họ sẽ làm nên chuyện trước một đối thủ đã đè bẹp họ ở trận lượt đi ngay trên sân nhà (0-4), nhất là khi HLV Rossi đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc đến việc từ chức nếu Hungary lại thua, sau 3 thất bại trong 4 trận đấu hay không, ông đã để lại một chút nghi ngờ. HLV Rossi nói: “Trong công việc của một HLV, nếu kết quả không đến, ông ấy có hai lựa chọn: từ bỏ và ra đi hoặc tiếp tục chiến đấu. Tôi chưa bao giờ là kiểu người bỏ cuộc và tôi cũng không muốn bắt đầu điều đó vào tối mai”.

Đội tuyển Anh đã đánh bại Hungary 4-0 ngay tại Budapest vào ngày 2.9, khiến HLV Rossi và các cầu thủ của ông không còn nghi ngờ gì về sức mạnh của “Tam sư”. Tuy nhiên, ông tin rằng chỉ cần một màn trình diễn hoàn hảo là đủ để giành được kết quả tốt trước đội bóng đã thất bại ở trận chung kết EURO 2020.

Dự đoán

Những chỉ trích nhắm vào HLV Rossi đã tăng lên kể từ khi Hungary bị loại ở vòng bảng EURO 2020 và có vẻ như “Magyars” sẽ kết thúc một chiến dịch vòng loại World Cup khác mà không lọt được vào VCK.

Ngược lại, đội tuyển Anh tiếp tục thể hiện phong độ tốt, chứng tỏ rằng trận hòa với Ba Lan chỉ là một tai nạn. “Tam sư” sẽ một lần nữa vượt qua đối thủ của họ, với Kane tạo ra một màn trình diễn tuyện vời khác ở vòng loại.

Tình hình nhân sự

Anh: Reece James, Harry Maguire và Kalvin Phillips vắng măt vì chấn thương.

Hungary: Attila Fiola và Mark Tamas vắng mặt vì chấn thương trong khi Endre Botka bị treo giò.

Lịch sử đối đầu

- Anh và Hungary đã gặp nhau 28 lần trong quá khứ, Anh thắng 16 trận, Hungary thắng 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.