Trực tiếp bình luận trước trận đấu Oman - Việt Nam

12/10/2021 20:30 GMT+7

HLV Park Hang-seo và các cầu thủ sẽ đối đầu với đội tuyển Oman trên sân vận động Sultan Qaboos, trận đấu diễn ra lúc 23 giờ giờ ngày 12.10 (giờ Việt Nam). Hãy cùng bình luận viên Trần Tuấn Anh, nhà báo Quang Tuyến, HLV Vũ Tiến Thành nhận định về trận đấu này thông qua chương trình được trực tiếp lúc 22h30.

Trên lý thuyết tuyển Oman mạnh hơn tuyển Việt Nam, đó là điều không bàn cãi vì nhìn cách họ thắng tuyển Nhật Bản một cách ấn tượng ở trận ra quân và kể cả 2 trận thua trước Ả Rập Xê Út và Úc sau đó cũng cho thấy Oman không hề quá kém tài. Đội hình Oman đã có sự đầu tư và chuẩn bi tốt cho vòng loại World Cup và họ cũng đã chơi rất ổn định ở vòng loại thứ 2 khi chỉ thua chủ nhà Qatar và còn lại thắng hết 6 trận trước tất cả các đối thủ còn lại trong bảng. Ngay trận gặp Úc vừa rồi, có những thời điểm Oman chơi lấn lướt hơn hẳn với những mũi đột kích có tốc độ cao, càn lướt khỏe khiến cho đội bóng xứ chuột túi phải vận dụng hết đẳng cấp và kinh nghiệm mới có thể vượt qua. Cái thiếu của tuyển Oman chính là họ chưa đủ độ dày trận mạc quốc tế so với các đối thủ trong khu vực nên đôi khi vẫn còn chưa cho thấy bản lĩnh chơi bóng một cách thuyết phục mà thôi.

May mắn cho tuyển Việt Nam là trận này chủ nhà sẽ vắng nhạc trưởng chơi hay nhất Zahom Al Aghbari bị chấn thương nên sức tấn công có thể sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Mặt khác đá với chúng ta, nhất định tuyển Oman sẽ áp đặt lối chơi tấn công, nôn nóng tràn lên sớm vì họ cũng rất khát thắng để có điểm bám theo tốp trên. Điều này sẽ khác với cách mà UAE, Ả Rập Xê Út, Úc đã từng chơi khoa học, chặt chẽ khi gặp chúng ta, thậm chí còn khác cách chơi thận trọng mà tuyển Trung Quốc từng thể hiện. Vì vậy cách chơi đó sẽ phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giăng ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.