Fan bất an khi tổ trọng tài Tây Á bắt trận tuyển Việt Nam gặp Oman

12/10/2021 12:18 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam sẽ lại một phen lo lắng khi biết người “cầm cân nảy mực” trận đấu Oman tiếp đón tuyển Việt Nam là trọng tài đến từ Tây Á.

Theo đó, trọng tài người Jordan, Makhadmeh Adham Mohammad Tumah được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ định cầm còi trận đấu thuộc lượt trận thứ 4 đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, ông Mohammad Tumah chính là người phụ trách phòng VAR trong trận đấu mà đội tuyển Việt Nam để thua Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-3 ở trận ra quân. Vị trọng tài đến từ Jordan chính người đã tác động và có sự ảnh hưởng lớn trong quyết định rút thẻ vàng thứ 2 của trọng tài chính đối với Duy Mạnh, đồng thời cho Ả Rập Xê Út hưởng quả phạt đền. Các tuyển thủ Việt Nam cũng như đa phần người hâm mộ đều tỏ ra rất tức tưởi khi cho rằng bóng đã chạm người trước khi bật lên tay của trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội. Chính vì vậy, việc trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2 tình huống này được xem là khá nặng tay và thay đổi cục diện trận đấu khi trước đó Quang Hải đã có bàn thắng đưa tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Trọng tài Mohammad Tumah từng phụ trách phòng VAR trận tuyển Việt Nam thua Ả Rập Xê ÚT 1-3

Bên cạnh đó, trọng tài phụ trách phòng VAR trong trận đấu tuyển Việt Nam gặp Oman - ông Ali Sabah Adday Al Qaisi cũng là người quen. Vị trọng tài người Iraq từng bắt chính trong trận đấu mà đội bóng của HLV Park Hang-seo thua 2-3 trước UAE ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu này, trọng tài Sabah Adday Al Qaisi cũng đã thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam khi Tấn Trường phạm lỗi với cầu thủ UAE trong vòng cấm.

Đội tuyển Việt Nam đang trải qua chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong đó, có 3 trận đấu được điều khiển bởi các trọng tài người Tây Á và không ít lần “đoàn quân sao vàng” đã phải nhận những quyết định gây bất lợi. Chính vì vậy, việc phải nhìn thấy một trọng tài đến từ Tây Á cầm còi trận đấu của đội tuyển Việt Nam luôn mang đến cho người hâm mộ cảm giác bất an.

Sau trận thua đầy tiếc nuối với tỷ số 2-3 trước đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào một kết quả có lợi trước Oman. Oman được đánh giá cao hơn nhưng cơ hội giành điểm là rất sáng sủa cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.