Đức khai trương chuyến tàu tự động đầu tiên

12/10/2021 15:09 GMT+7

Công ty đường sắt Deutsche Bahn và tập đoàn công nghiệp Siemens vừa khai trương chuyến tàu không người lái đầu tiên trên thế giới tại thành phố Hamburg (Đức) vào ngày 10.10.

Theo AFP, họ tuyên bố tàu tự động sẽ hoạt động đúng giờ và giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn tàu truyền thống.

Bốn đoàn tàu tự động sẽ tham gia vào mạng lưới đường sắt đô thị S-Bahn ở Hamburg, bắt đầu chở hành khách từ tháng 12.

Đoàn tàu của công ty Deutsche Bahn

chụp màn hình

Những thành phố khác trên thế giới như thủ đô Paris (Pháp) cũng có nhiều chuyến tàu điện ngầm không người lái, tại sân bay thì có tàu điện một ray tự động. Dù vậy, những đoàn tàu tự động ở Pháp chỉ chạy trên tuyến đường riêng biệt, còn tàu ở Hamburg có thể chạy chung tuyến đường với những chuyến tàu có người lái thông thường.

CEO Richard Lutz tự hào tuyên bố tàu tự động sẽ cung cấp dịch vụ "đáng tin cậy" hơn cho hành khách, mà công ty đường sắt cũng không cần phải xây thêm một km đường ray nào mới.

Dự án này là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đường sắt đô thị của Hamburg, trị giá khoảng 60 triệu euro (70 triệu USD).

CEO Roland Busch của tập đoàn Siemans cho biết họ đang cố gắng biến vận tải đường sắt trở nên "thông minh" hơn. Siemens ước tính các chuyến tàu tự động có thể chở nhiều hơn 30% số hành khách, hoạt động đúng giờ hơn và tiết kiệm hơn 30% năng lượng.

Mặc dù tàu hoàn toàn tự động và được điều khiển bằng công nghệ, một tài xế vẫn sẽ có mặt giám sát suốt chuyến hành trình để đảm bảo an toàn cho hành khách trên tàu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.